An toàn thực phẩm hôm nay

Bổ như thịt bò nhưng nếu kết hợp với 5 thực phẩm này sẽ khiến cả nhà rước bệnh

Thịt bò là món ăn được rất nhiều người yêu thích, giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp thịt bò với những thực phẩm dưới đây sẽ rước bệnh vào người.

Đậu nành

Khi bạn kết hợp đậu nành với thịt lớn sẽ tạo ra acid uric gây ra bệnh gout. Vì trong thành phần của thịt bò cũng vậy chứa nhiều purin là một trong những loại tạo ra nhiều uric gây ra nhiều bệnh nguy hiểm với con người. Đặc biệt là nhưng người mắc bệnh gout, tim mạch, tiểu đường thì không nên ăn thịt bò.

Hải sản

Thịt bò và hải sản là hai giàu dinh dưỡng không nên kết hợp với nhau. Bởi trong thành phần của thịt bò có chứa nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương còn trong hải sản rất giàu calci và magie.

Khi chúng ta dùng hai này chung với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phosphor mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Rượu

Nhiều người thường có thói quen khi ăn thit bò bít tết sẽ uống kèm rượu vang để tạo cảm giác ngon miệng cho món ăn. Tuy nhiên, trong thịt bò và thành phần của rượu khi lại dễ dẫn đến các chứng như táo bón, khó tiêu hóa và một số căn bệnh không mong muốn khác

Nước chè

Thói quen uống nước chè sau mỗi bữa ăn là thói quen khó bỏ của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn thịt bò và nước chè sẽ khiến chất axits tanic trong nước chè làm se niêm mach ruột, giảm nhu động ruột gây táo bón, khó tiêu cho bạn.

Thịt bò và rượu đều cay nóng gây khó tiêu

Đậu đen

Thịt bò là một giàu chất sắt thường được dùng để tăng cường chất sắt cho cơ thể của mỗi ngườ. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp giữa đậu đen và thịt bò thì hàm lượng chất sắt sẽ giảm đi đáng kể. Trong thành phần đạu đen giàu chất xơ khiến cho việc hấp thụ chất sắt giảm đi đáng kể. Để tránh tình trạng này các chuyên gia đinh dưỡng khuyên hãy nên ăn hai cách nhau khoảng 4-5 giờ.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/bo-nhu-thit-bo-nhung-neu-ket-ho... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bo-nhu-thit-bo-nhung-neu-ket-hop-voi-5-thuc-pham-nay-se-khien-ca-nha-ruoc-benh-d229844.html

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-nhu-thit-bo-nhung-neu-ket-hop-voi-5-thuc-pham-nay-se-khien-ca-nha-ruoc-benh/20200429025217054)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY