Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bỏ qua các thủ tục, bác sĩ khẩn cấp cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

MangYTe - Đối với trường hợp bệnh nhân này, chỉ cần chậm một chút thôi thì không qua khỏi. Vì thế, các bác sĩ đã đồng thuận tiến hành bỏ qua các thủ tục mà tiến hành phẫu thuật khẩn cấp, cứu sống bệnh nhân.

Sáng 22/10, ts.bs trương nguyễn hoài linh - đơn vị tim mạch, khoa lồng ngực mạch máu - bệnh viện thống nhất, tp.hcm cho biết, anh và các đồng nghiệp vừa cứu sống nam bệnh nhân bị đâm thủng tim, huyết áp bằng 0...

Thông tin từ bệnh viện cho biết, bệnh nhân n.v.h., 38 tuổi, được chuyến đến khoa cấp cứu, bệnh viện thống nhất lúc hơn 1h sáng 18/10 trong tình trạng lơ mơ, huyết áp bằng 0 do tình trạng bị đâm thủng ngực, vùng tam giác tim. theo chia sẻ của gia đình và công an, bệnh nhân bị nhóm người lạ dùng vật nhọn đâm vào ngực.

Cũng theo bác sĩ hoài linh, điều quan trọng giúp ê-kíp phẫu thuật thành công là sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và giàu kinh nghiệm trong công tác xử lý. ngoài việc quyết định nhanh chóng phương hướng xử lý của các phẫu thuật viên, đội ngũ bác sĩ gây mê hồi sức phải luôn theo dõi sát sinh hiệu bệnh nhân, cung cấp đủ lượng máu đã mất trong quá trình phẫu thuật. nếu bác sĩ gây mê chậm trễ hồi sức hoặc không bù lại lượng máu đã mất trước đó thì ca phẫu thuật khó lòng thành công.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-qua-cac-thu-tuc-bac-si-khan-cap-cuu-song-benh-nhan-bi-dam-thung-tim-20201022110348949.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY