Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bổ sung kiến thức đúng chuẩn theo lời khuyên của chuyên gia - cách phòng chống virus corona cực hữu hiệu trong mùa dịch

Một trong những cách hiệu quả nhất để bổ sung kiến thức đúng về virus corona chính là làm theo lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu!

Sợ hãi không khiến virus lùi xa, nhưng hiểu biết nửa vời cũng đáng ngại

Theo số liệu chính thức ngày 9/2, trên thế giới có 37.552 người đã nhiễm bệnh (dương tính với 2019-nCoV), 813 người đã Tu vong. Ở Việt Nam, 14 người đã được xác định nhiễm virus. Trước tình hình dịch bệnh do Dầu vậy, không phải ai cũng trang bị

“Hở mũi là thường thấy nhất, hở mũi thì cũng như không vì không khi hít không khí chủ yếu là vào mũi. Mang xong khi muốn nói chuyện hay ngộp quá kéo xuống, kéo xuống cằm, kéo xuống cổ, xong kéo lên. Mà làm như vậy thì chính là đưa tác nhân gây bệnh lên mũi và miệng: Có bao nhiêu virus bám quanh da sẽ đi thẳng vào mũi miệng, bệnh là cái chắc”.

Rồi khi nghe phong thanh chuyện Bộ Y tế nói người khỏe mạnh không nhất thiết phải đeo khẩu trang, nhiều người lại vô tư để mặt trần ra đường, vênh váo mắng những người đang phòng vệ bằng khẩu trang y tế chỉ “lo hão”(?!).

Trong khi đó, thực tế theo khuyến cáo của PGS.TS Trần Đắc Phu (Nguyên Cục trưởng Cục y tế dự phòng) là: “Hiện nay, dịch chưa lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng, người dân nên dùng khẩu trang ở nơi có nguy cơ lây lan cao như khi đi phương tiện công cộng, đến bệnh viện. Nếu ngồi trong lớp học, văn phòng làm việc thì không cần thiết phải đeo khẩu trang vì cũng có thể gây bí thở... Điều quan trọng là khi ho, hắt hơi cần dùng mặt trong khuỷu tay che miệng, tránh lây nhiễm virus cho người khác”.

Tương tự thế, chuyện rửa tay thế nào cho chuẩn, tưởng như rất đơn giản nhưng người ta cũng có thể làm sai. Nước sát khuẩn, cồn, nước rửa tay khô, rửa tay nano bạc… đang làm mưa làm gió trên thị trường, “cháy” trên mọi mặt trận thực ra không đảm bảo an toàn tuyệt đối như người dân tin tưởng.

Câu chuyện ở đây là, tìm hiểu và lắng nghe thông tin, kiến thức từ các

Nghe thông tin từ

Nếu thiếu những công cụ để tìm hiểu kiến thức chính xác cũng như cập nhật các biện pháp

Nói thế là bởi, tất cả các câu hỏi trong bộ trắc nghiệm đểu là vấn đề hết sức cơ bản và mật thiết, còn câu trả lời đều dựa theo đúng khuyến cáo của WHO, Bộ Y tế và có tham vấn từ

+ PGS - Tiến Sĩ Đỗ Duy Cường Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai, + TS Nghiên cứu Ung thư Nguyễn Hồng Vũ Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia City of Hope (California, Mỹ), có hàng chục công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí Chuyên ngành Quốc tế, và được trao nhiều giải thưởng về sử dụng vi khuẩn trong điều trị ung thư. Cố vấn chuyên môn cho nhóm Ruy băng Tím - Tổ chức phi lợi nhuận về + Bác sĩ Trương Hữu Khanh , Khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM

+ PGS.TS Trần Đắc Phu, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Chuyên gia cao cấp của Trung tâm đáp ứng dịch khẩn cấp (Bộ Y tế)

>>> Để biết thêm những

Nói vậy để thấy, những bài trắc nghiệm này không phải để “cho vui”, vô thưởng vô phạt, mà sẽ như những kim chỉ nam cho độc giả trong từng vấn đề cụ thể, với kiến thức đầy đủ, chính xác được các

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-sung-kien-thuc-phong-virus-corona-dung-chuan-theo-loi-khuyen-cua-chuyen-gia-cach-bao-ve-huu-hieu-trong-mua-dich-20200210141158031.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cháu mang thai tháng thứ 7 thì phát hiện bị sỏi thận phải d=5mm. Cháu có nên uống canxi nữa không?
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.