Tình yêu và giới tính hôm nay

Bỏ trốn khỏi đám cưới sắp đặt theo anh họ, sau 6 năm chờ đợi lại bị từ hôn, người phụ nữ cưới bố của bạn học hơn 28 tuổi và yêu cầu “không tưởng” trước hôn lễ

Cuộc đời của người phụ nữ này là những chuỗi ngày chờ đợi nhưng cái kết cuối cùng cũng chẳng được trọn vẹn bao nhiêu.

Tình yêu đôi lúc thật vất vả để có được. Một người phụ nữ có số phận long đong lận đận trong tình duyên khi để thanh xuân của mình trôi qua vô ích và cuối cùng bà cũng có được hạnh phúc dù nó chẳng kéo dài được lâu. Người phụ nữ ấy là Mao Ngạn Văn.

Người phụ nữ long đong

Mao Ngạn Văn xuất thân trong một gia đình giàu có. Theo quan niệm truyền thống, gia đình đã sớm hứa hôn cho bà ngay từ khi còn rất nhỏ. Đây là cuộc hôn nhân sắp đặt với thiếu gia nhà họ Phương - môn đăng hộ đối với gia đình bà. Hồi còn bé, Mao Ngạn Văn không bài xích chuyện sắp đặt hôn nhân này nhưng lớn lên bà phản kháng quyết liệt.

Lúc đó, bà học ở trường Nữ sinh Hàng Châu và được người anh họ Chu Quân Nghị tại Đại học Bắc Kinh giúp đỡ nhiều. Họ Chu học cao hiểu rộng lại sớm đi xa nên những điều người anh họ này nói khiến Mao Ngạn Văn vô cùng ngưỡng mộ. Cả hai người thư từ qua lại cho nhau. Dần dần, họ nảy sinh tình cảm yêu đương.

Ngay sau đó, gia đình hai bên biết mối quan hệ này. Bởi vì họ hàng khá thân thiết nên họ phản đối gay gắt, đến mức sắp xếp cho chuyện kết hôn của Mao Ngạn Văn được tổ chức sớm hơn.

Ngạn Văn không muốn kết hôn với người đàn ông chưa từng gặp mặt nên đã bí mật gửi thư cho anh họ để hai người bỏ trốn cùng nhau. Bởi vậy vào ngày cưới, bà đã chạy trốn với Chu Quân Nghị.

Thời gian đấy, danh tiếng của nhà họ Mao mất sạch. Những người trong thành phố đều chê cười nhà họ Mao có một cô con gái bỏ trốn ngay trong ngày kết hôn.

Tuy nhiên, đó là giai đoạn mà các luồng tư tưởng va chạm. Dần dần, chuyện phản đối hôn nhân sắp đặt và các phong trào của nó diễn ra mạnh mẽ.

Cuối cùng, cha của Mao Ngạn Văn đành nhượng bộ, đi theo lựa chọn của con gái. Ông chấp nhận cho bà và Chu Quân Nghị được ở bên nhau. Gia đình hai bên thậm chí còn tổ chức cả lễ đính hôn rồi, họ xác định mối quan hệ trong tương lai thân càng thêm thân.

Ngay sau đó, Chu Quân Nghị sang Mỹ du học. Cả hai bắt đầu tình yêu xuyên biên giới. Họ thường xuyên dùng thư từ để gửi gắm tình cảm. Tuy nhiên, chẳng bao lâu họ Chu gửi thư thưa dần, nội dung của nó cũng trở nên chiếu lệ hơn.

Sau 6 năm học hành xong xuôi, Chu Quân Nghị về nước. Những tưởng cả hai sẽ kết hôn nhưng điều Mao Ngạn Văn phải nhận là yêu cầu từ hôn. Lý do bởi họ Chu cho rằng việc kết hôn của giữa những người họ hàng thân thiết sẽ có ảnh hưởng xấu đến thế hệ sau.

Điều đó là một đòn giáng mạnh vào chính Mao Ngạn Văn. Bà từ bỏ mọi thứ vì tình yêu nhưng cuối cùng nhận về sự phản bội. Nhưng bà là người có chính kiến và tự trọng, ngay lập tức đồng ý, tập trung nhiều cho chuyện học hành và không quan tâm đến tình yêu nữa.

Thế nhưng người vây quanh và yêu Mao Ngạn Văn vẫn có rất nhiều. Trong đó có người bạn cùng lớp của Chu Quân Nghị là Ngô Mật.

Ngô Mật khi ở Mỹ vẫn đọc thư của Mao Ngạn Văn gửi cho họ Chu. Khi cặp đôi này quyết định từ hôn, Ngô Mật nghĩ rằng cơ hội của mình đã đến nên tấn công Mao Ngạn Văn.

Ngô Mật đã có vợ nên khi biết chuyện, Mao Ngạn Văn từ chối. Bà không muốn làm vợ lẽ. Ngay sau đó, thậm chí Ngô Mật còn ly hôn với vợ để theo đuổi bằng được tình yêu này.

Cuối cùng, Mao Ngạn Văn cũng rung động trước họ Ngô. Nhưng khi cả hai quyết định bàn chuyện kết hôn thì Ngô Mật thay lòng đổi dạ. Ông không muốn tiếp tục hôn lễ nữa. Cuối cùng hai người chia tay.

Hôn lễ với cựu Thủ tướng hơn 28 tuổi

Lúc này, Mao Ngạn Văn rất tuyệt vọng vào tình yêu. Bà không thể hiểu được tại sao hôn nhân của mình lại trắc trở đến như thế. Bà thậm chí còn ngao ngán nói rằng: “Cả đời này tôi không kết hôn nữa, chấp nhận làm gái già, nhận con nuôi cũng rất tốt”.

Quá thất vọng, bà rời Nam Kinh và đến Bắc Kinh. Lúc này, một người bạn cùng lớp dẫn bà về nhà mình chơi. Tại đây, Mao Ngạn Văn đã gặp bố của bạn học cũng chính là cựu Thủ tướng của Trung Hoa Dân Quốc - Hùng Hy Linh.

Nhiều lần đến nhà bạn học chơi đã khiến cho Mao Ngạn Văn và Hùng Hy Linh chạm mặt liên tục. Lúc đó, vợ của Hùng Hy Linh đã mất được 4 năm.

Người con gái muốn cha gặp được người tốt để an hưởng tuổi xế chiều nên có ý giới thiệu Mao Ngạn Văn. Thế nhưng cô con gái này cũng không ngờ được rằng bạn thân và bố mình thật sự nảy sinh tình cảm.

Lúc đó, Hùng Hy Linh nhận xét về Ngạn Văn: “Một người phụ nữ kỳ lạ của Trung Hoa Dân Quốc”.

Lúc ấy dù có tình cảm nhưng Ngạn Văn vẫn lăn tăn bởi chênh lệch tuổi tác giữa cả hai khá lớn. Hùng Hy Linh đã 66 nhưng bà lại chỉ mới 38 tuổi.

Hùng Hy Linh bằng tình cảm chân thành đã thuyết phục được Mao Ngạn Văn kết hôn. Lúc đó, Ngạn Văn đưa ra yêu cầu rất quyết liệt với cựu Thủ tướng rằng phải cạo sạch bộ râu mà ông nuôi hơn 20 năm đi.

Ngay khi nghe yêu cầu đó, Hùng Hy Linh lập tức đồng ý. Không chỉ vậy, ông còn cam kết sẽ chỉ làm công tác từ thiện khi nghỉ hưu. Chính điều này đã khiến Mao Ngạn Văn yêu hết mực. Đám cưới của họ được tổ chức sau đó.

Hai vợ chồng chung sống hạnh phúc dù khoảng khách là 28 tuổi. Thế nhưng 2 năm sau, Hùng Hy Linh qua đời vì xuất huyết não.

Mao Ngạn Văn đã sang Mỹ rồi về định cư tại Đài Loan. Suốt 62 năm sau đó, bà không tái hôn vì mất hoàn toàn niềm tin vào tình yêu. Năm 1999, bà qua đời tại Đài Bắc, thọ 101 tuổi.

Suốt cuộc đời dài đằng đẵng hơn 1 thế kỷ của mình, chỉ có vỏn vẹn 2 năm Mao Ngạn Văn được làm vợ đúng nghĩa. Đây có lẽ cũng là điều bi ai mà người đời sau vẫn xót thương cho bà.

Nguồn: Xiaotao, Kknews

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-tron-khoi-dam-cuoi-sap-dat-theo-anh-ho-sau-6-nam-cho-doi-lai-bi-tu-hon-nguoi-phu-nu-cuoi-bo-cua-ban-hoc-hon-28-tuoi-va-yeu-cau-khong-tuong-truoc-hon-le-20200823191639858.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY