Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Yên Hoà, Hà Nội

Tối ngày 16/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đình Chùa An Hoà, cụm 1, phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018), tối ngày 16/11, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Phường Yên Hoà, Ban Công tác mặt trận số 1 tổ chức Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đình Chùa An Hoà, cụm 1, phường Yên Hoà- Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến dự và phát biểu tại Ngày hội.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc cụm 1, phường Yên Hoà

Đã thành nền nếp, vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 18/11 hằng năm, Mặt trận Tổ quốc Việt nam đã hướng dẫn hơn 100 ngàn khu dân cư trong cả nước tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đây là dịp để tuyên truyền cho nhân dân về truyền thống của dân tộc, về sự lãnh đạo Đảng, về chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, về vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; là dịp tôn vinh các điển hình tiêu biểu trong nhân dân, qua đó vận động nhân dân tiếp tục phát huy sự sáng tạo, tinh thần yêu nước, tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, làng, bản văn hóa, đoàn kết, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong năm nay, khu dân cư số 1 đã đẩy mạnh giúp nhau phát triển kinh tế; thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình. Cùng với đó, khu dân cư chú trọng xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thuần phong mỹ tục; tích cực tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng địa bàn không có tệ nạn xã hội... Qua bình xét, có 445/466 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt 95,5%.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà cho các gia đình tiêu biểu của cụm 1

Phát biểu tại Ngày hội, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ, chúng tôi được biết, năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và đặc biệt là việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong nhân dân; tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hăng hái thi đua thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Chia sẻ với bà con cụm 1 tại Ngày hội, Bộ trưởng Bộ Y tế nêu rõ, thời gian qua, ngành y tế đã có nhiều nỗ lực cố gắng từ trung ương đến cơ sở để làm sao nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Hiện ngành y tế đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết về công tác dân số trong tình hình mới (Nghị quyết số 21 – NQ/TW).

Bộ trưởng cũng cho hay, hiện nay ngành y tế đã và đang thực hiện hai phong trào đột phá là đổi mới phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế và đẩy mạnh chất lượng khám chữa bệnh song song với xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp. Do đó, ngành y tế luôn mong nhận được sự chia sẻ, đồng hành của bà con nhân dân.

“Chúng tôi luôn lắng nghe những ý kiến xây dựng, góp ý cũng như phản biện của bà con để ngành y tế ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân”- Bộ trưởng nói

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ngành Y tế sẽ tập trung truyền thông, tổ chức thực hiện các chương trình, đề án để các cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân thực sự coi y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng, nâng cao ý thức, tự giác của người dân... Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng thực hiện chăm sóc toàn diện, liên tục cho người dân ngay từ khi trong bụng mẹ đến khi mất đi, không chỉ khi đau ốm mà phải dự phòng, nâng cao sức khỏe, theo dõi sức khỏe liên tục.

Bộ trưởng Bộ Y tế chup ảnh lưu niệm cùng bà con nhân dân cụm 1

Đồng thời về vấn đề phòng bệnh, ngành Y tế sẽ tập trung đẩy mạnh truyền thông và tư vấn dự phòng, chống bệnh lây nhiễm, tiêm chủng, chú trọng đặc biệt các bệnh không lây nhiễm, khám, sàng lọc, phát hiện sớm.

Do đó, Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn người dân hãy luôn nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ của mình như ăn nhạt, ăn ít mỡ, đường kết hợp với tăng cường rèn luyện thể lực. Đồng thời quan tâm đến tầm soát sức khoẻ thông qua thăm khám định kỳ, và đối với những bệnh nhẹ thì không cần vất vả lên tuyến trên khám chữa bệnh vì theo Bộ trưởng “hiện nay y tế xã phường đã có nhiều thay đổi, chất lượng khám chữa bệnh nâng lên và quyền lợi về BHYT của người dân khi thăm khám tại xã phường cũng tăng lên”.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng quà đến Mặt trận tổ quốc Phường Yên Hoà và 50 phần quà cho các hộ gia đình tiêu biểu trong nhân dân của cụm 1...

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-truong-bo-y-te-du-ngay-hoi-dai-doan-ket-toan-dan-toc-tai-phuong-yen-hoa-ha-noi-n150782.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY