Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ trưởng Bộ Y tế nói về virus gây COVID-19 biến chủng

Hiện chưa phát hiện chủng virus nào ở Việt Nam có vùng đột biến như ở Anh. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lơ là trong phòng chống dịch, cần phải tăng cường và quyết liệt hơn phòng, chống, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại hơn 700 điểm cầu.
Bộ trưởng Bộ Y tế nói về virus gây COVID-19 biến chủng

Người đứng đầu ngành y tế việt nam cũng đề nghị các địa phương tăng cường triệt để trong quản lý cách ly người nhập cảnh hợp pháp. theo đó, với các trường hợp theo yêu cầu của chính phủ được phép cách ly tại nhà (ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư...) thì chỉ được cách ly tại nhà/nơi lưu trú đủ điều kiện sau khi địa phương kiểm tra.

Việt Nam vẫn tiếp tục huy động cộng đồng trong phòng chống dịch, khuyến cáo người dân thực hiện Thông điệp 5K. Với cơ sở y tế, từ nay đến cuối năm cần đặt đây là ưu tiên trọng tâm, đưa công tác phòng chống dịch lên mức cao nhất.

Ngày 7/12, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết lấy ngày 27/12 là Ngày Thế giới phòng, chống dịch bệnh. Đây là nghị quyết đầu tiên Việt Nam dự thảo và trình Đại hội đồng Liên hợp Quốc.

Sáng nay thêm 17 người tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 'made in Việt Nam'

Hôm nay Học viện Quân y tiến hành tiêm vắc-xin Nanocovax cho 17 tình nguyện viên với mức liều 25mcg.

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19

Tối 21/12, bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới nhập cảnh, được cách ly ngay tại khánh hòa.

Vì sao cắn móng tay, sâu răng, đau cơ cũng báo hiệu bạn bị stress?

Nguyên nhân của những rối loạn tâm thần phổ biến một phần do tình trạng stress kéo dài nhưng người bệnh không nhận diện được. Bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần chỉ ra 7 dấu hiệu cảnh báo về chúng ta đa đối diện với stress.

Có thể tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 trên 30.000 người

Theo lãnh đạo bộ y tế, nano covax là mục tiêu của giai đoạn 1 là đánh giá tính an toàn của vắc-xin. giai đoạn 2 sẽ tiêm sau khi giai đoạn 1 tiến hành an toàn, thành công, tiêm trên 400-600 người để xác định liều tiêm tối ưu. giai đoạn 3 sẽ tiêm trên ít nhất 1.500-3.000 người, có thể mở rộng ra 10.000 đến 30.000 người.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-truong-bo-y-te-noi-ve-virus-gay-covid19-bien-chung-1768271.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY