Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Đức Tu tu do áp lực đối phó Covid-19

Dân trí Bộ trưởng Tài chính bang Hesse (Đức), ông Thomas Schaefer, được cho là đã Tu tu do quá áp lực trong cuộc chiến ứng phó tác động của dịch Covid-19 đến kinh tế địa phương. Đức có gần 5.000 ca Covid-19 mới, Tây Ban Nha có số người ch*t vượt 4.000 Vì sao tỷ lệ Tu vong tại Đức thấp dù là ổ dịch nóng thứ 3 ở châu Âu?


AFP dẫn lời Thủ hiến bang Hesse, ông Volker Bouffier, cho biết thi thể Bộ trưởng Thomas Schaefer, 54 tuổi, được phát hiện gần một đường tàu vào ngày 28/3. Văn phòng công tố địa phương cho biết, họ tin rằng ông Schaefer đã Tu tu.

“Chúng tôi vô cùng bàng hoàng và đau buồn. Chúng tôi cho rằng ông ấy đã quá lo lắng (về ứng phó tác động của dịch Covid-19)”, ông Bouffier nói. Ông cho biết thêm, ông Schaefer, người giữ chức bộ trưởng tài chính bang Hesse suốt 10 năm qua, đã làm việc “ngày đêm” để giúp các doanh nghiệp và người lao động ứng phó các tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế. “Trong giai đoạn khó khăn này chúng tôi cần những người như ông ấy”, Thủ hiến Bouffier nói.

Bang Hesse là nơi có thủ phủ tài chính Frankfurt của Đức. Ông Schaefer từ lâu đã được xem là người kế nhiệm tiềm năng Thủ hiến Bouffier. Ông Schaefer ra đi để lại một vợ và 2 con.

Đến nay, Đức là một trong những điểm nóng bùng phát Covid-19 ở châu Âu với hơn 58.000 ca mắc bệnh, 455 ca Tu vong.

Minh Phương
Theo AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/bo-truong-duc-tu-tu-do-ap-luc-doi-pho-covid-19-20200329210828670.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Sau mỗi dịp lễ Tết hay cận kề mùa thi là Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Bạch Mai có hàng trăm ca mắc bệnh trầm cảm nặng, có đến 30% số ca từng Tu tu.
  • Liên tiếp từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ Tu tu thương tâm của học sinh trên cả nước đã diễn ra khiến không ít bậc cha mẹ, thầy cô bàng hoàng.
  • Thiếu niên đồng tính thường có ý định Tu tu cao gấp hơn 5 lần thiếu niên khác; nguy cơ Tu tu cũng sẽ giảm nếu họ được xã hội nâng đỡ.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Áp lực phải thi đỗ đại học kiến nhiều học sinh lo lắng phải mất ăn mất ngủ... Và khi bị căng thẳng thì có bao câu chuyện đau lòng xảy ra.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY