Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính nCoV

Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác đi trên chuyến bay VN0054, trừ bệnh nhân 21, xét nghiệm nCoV âm tính.

Thông tin được Bộ Y tế đưa ra tối 9/3, theo đó trừ "bệnh nhân 21", các thành viên đoàn công tác và Bộ trưởng Dũng đều đang cách ly tại nhà, theo dõi giám sát y tế. Hiện sức khỏe họ ổn định, không có dấu hiệu mắc bệnh.

Ông Dũng và đoàn công tác đi chuyến VN0054 từ London về Hà Nội ngày 2/3. Ngồi cùng khoang trên chuyến bay này có "bệnh nhân 17" tên Nhung và "bệnh nhân 21". Ông Dũng ngồi ghế 1A. Nhung ghế 5K. 

"Bệnh nhân 21" là người đàn ông 61 tuổi, trên máy bay ngồi cách cô Nhung khoảng 5-6 m.

Hôm 7/3, Bộ Kế hoạch Đầu tư đã tiến hành khử trùng trụ sở. 

Khu phố nhà "bệnh nhân 21" bị cách ly sáng 8/3. Ảnh: Hoàng Phương.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 hôm nay cũng cho biết trên chuyến bay còn có cán bộ một số bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Ban chỉ đạo đề nghị các cơ quan rà soát, lập danh sách cán bộ đi trên chuyến bay này và tất cả người tiếp xúc với những bệnh nhân. Các cán bộ, nhân viên phải khai báo chính xác, trung thực về thời gian tiếp xúc với các trường hợp đi trên chuyến bay.

Những cán bộ này được cách ly, theo dõi sức khỏe. Theo đó, người tiếp xúc gần với bệnh nhân cách ly tại cơ sở y tế trong 14 ngày, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Những người tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày và thông báo với địa phương để giám sát y tế. Nếu có biểu hiện sốt ho, hắt hơi, sổ mũi, khó thở... phải lập tức cách ly ở cơ sở y tế, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm nCoV.

Đến tối 9/3, Việt Nam ghi nhận 31 ca nhiễm nCoV trong đó 16 người đã khỏi bệnh. 12 trong số 15 bệnh nhân mới có mặt trên chuyến bay VN0054, trong đó "bệnh nhân 17" và "bệnh nhân 21" ở Hà Nội, các bệnh nhân còn lại là người nước ngoài.  

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bo-truong-nguyen-chi-dung-am-tinh-ncov-4066270.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY