Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả âm tính lần 3 với SARS-CoV-2

(MangYTe) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính.

Theo kết quả xét nghiệm tối 14/3, 87 người, trong đó có những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 50 (BN 50) đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

BN 50 mắc Covid-19 tại Việt Nam là nam giới, 50 tuổi, địa chỉ phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đi công tác tại Paris và về nước ngày 9/3/2020. Ngày 11/3, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Ngày 13/3, bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, tình trạng sức khỏe BN 50 ổn định..

CDC Hà Nội cũng thông báo, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính. Ông Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Hà Nội ngày 2/3/2020.

Bộ trưởng cho biết đã thực hiện nghiêm quy định cách ly 14 ngày của Bộ Y tế. Trong những ngày bị cách ly, sức khỏe của ông bình thường. Dự kiến đến 16/3, Bộ trưởng hết thời gian cách ly theo quy định và quay trở lại làm việc.

Trước đó, Bộ Y tế cũng khẳng định, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư khỏe mạnh, không có dấu hiệu nhiễm Covid-19./.

Hà Giang (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bo-truong-nguyen-chi-dung-co-ket-qua-am-tinh-lan-3-voi-sars-cov-2-20200315121347828.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kiểm tra tiến độ dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận Quảng Nam vào ngày 7/3, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng quán triệt các nhà thầu, đơn vị thi công tinh thần làm việc không thể thối lui...
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Những điều Cháu viết trong thư cũng chính là những điều đang làm cho Cô và nhiều đồng nghiệp rất day dứt trên góc độ những nhà quản lý.
  • Tôi tin là bộ trưởng đã vi hành đến các khoa ung bướu ở khắp đất nước và hiểu điều tôi nói. Sự bất công trong tiếp cận điều trị ung thư, thăm khám y tế luôn xảy ra ở nước nghèo, đang phát triển không chỉ ở Việt Nam. Nỗi đau và bi kịch xảy ra hàng giờ, hàng phút ...
  • Bệnh nhân Võ Công Anh, 76 tuổi (quê tại Đà Nẵng, sđt: 0948873586) từng là bệnh nhân điều trị tại khoa Nội Hô hấp, BV C Đà Nẵng đã viết thư bày tỏ tình cảm của mình đối với ngành y và cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY