Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Kỳ vọng TP.HCM là trung tâm y tế chuyên sâu đứng đầu khu vực

Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực của TP.HCM trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19, nhất là trong thời gian vừa qua. Với những điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất cùng định hướng phát triển, Bộ Y tế tin tưởng TP.HCM đủ điều kiện để trở thành trung tâm y tế chuyên sâu hàng đầu khu vực Asean trong tương lai.

Gs.ts nguyễn thanh long - bộ trưởng bộ y tế đã nhấn mạnh những điều này tại buổi làm việc của đoàn công tác bộ y tế với ubnd tp.hcm về công tác y tế trên địa bàn thành phố sáng ngày 11/12.

Tham gia đoàn công tác của bộ y tế còn có thứ trưởng trần văn thuấn, lãnh đạo các vụ/cục/văn phòng/thanh tra/tổng cục và các bệnh viện, viện, trường trực thuộc bộ y tế trên địa bàn.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của bộ y tế, về phía ubnd tp.hcm có đồng chí nguyễn thành phong - chủ tịch ubnd tp cùng nhiều đồng chí lãnh đạo ubnd tp, các sở ban, ngành đoàn thể, quận huyện liên quan.

Các đại biểu tham dự cuộc làm việc giữa Bộ Y tế và UBND TP Hồ Chí Minh ngày 11/12

Theo báo cáo của sở y tế tp.hcm, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố có mạng lưới y tế phát triển rộng khắp với 12 bệnh viện thuộc bộ ngành với 7.335 giường bệnh, 32 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thuộc ngành y tế thành phố với 21.055 giường bệnh, 23 đơn vị y tế quận, huyện với 5.297 giường bệnh, 58 bệnh viện tư nhân với 5.025 giường bệnh cùng với hơn 6000 phòng khám… góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc y tế của người dân.

Bên cạnh đó, những ngày qua với sự chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, UBND TP.HCM… cùng sự quyết liệt trong công tác phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh, thành phố đã chủ động, tích cực và khẩn trương triển khai nhiều hoạt động, biện pháp phòng chống dịch bệnh đáp ứng kịp thời yêu cầu của tình hình, kiểm soát tốt; cụ thể đối với các ca bệnh liên quan đến bệnh nhân 1342, thành phố đã thực hiện 3.263 mẫu xét nghiệm liên quan đến 4 ca dương tính (BN1342, BN1347, BN1348, BN1349) đều âm tính, kiểm soát được chuỗi ca bệnh này và hơn 10 ngày trên địa bàn không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại có 143 ca covid-19 phát hiện tại tp.hcm và 1 ca chuyển viện (từ bệnh viện bạc liêu (bn278). trong đó, 32 ca nhiễm trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 22,37%) và 111 ca nhiễm nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 77,62%); 114 trường hợp điều trị khỏi, 29 bệnh nhân đang điều trị (28 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện dã chiến củ chi, 01 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện nhi đồng thành phố). hiện tại, tất cả các bệnh nhân ổn định, không có triệu chứng.

Phát biểu tại cuộc làm việc, chủ tịch ubnd tp. hcm nguyễn thành phong cảm ơn bộ trưởng bộ y tế, các lãnh đạo vụ, cục của bộ y tế đã sắp xếp thời gian làm việc với ubnd tp.hcm.

Chủ tịch ubnd tp.hcm cũng đã đánh giá cao những nổ lực của đội ngũ y tế nhất là đội ngũ y tế công tác trong các chuyên khoa liên quan đến công tác điều trị, phòng chống dịch bệnh, cũng như thời gian qua ngành y tế thành phố đã có những thành tự đáng tự hào.

bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long và chủ tịch ubnd tp. hcm đồng chủ trì buổi làm việc

Đồng chí nguyễn thành phong cũng đưa ra các kiến nghị liên quan đến công tác y tế, khám chữa bệnh… trên địa bàn thành phố để giúp cải thiện tốt hơn điều kiện y tế, công tác quản lý… nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn thành phố cũng như các địa phương lân cận.

Lắng nghe các ý kiến thảo luận và trao đổi giữa các đại biểu, phát biểu tại buổi làm việc, bộ trưởng nguyễn thanh long đã đánh giá công tác y tế tại tp.hcm trong thời gian vừa qua.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh tp.hcm là một trong những đầu tàu của ngành y tế cả nước, đặc biệt là các chỉ tiêu như số giường bệnh trên 10.000 dân, tuổi thọ trung bình của người dân cao nhất cả nước… các bứt phá về cải cách khám bệnh chữa bệnh ngày càng được người dân tin tưởng.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao hiệu quả công tác phòng chống dịch của thành phố nhất là trong trường hợp liên quan ca bệnh 1342 vừa qua. theo bộ trưởng, trong phiên họp của thủ tướng chính phủ vừa qua đã có kết luận tp.hcm không phải là ổ dịch, cho nên việc tiến hành công tác cách ly hay xét nghiệm của người dân thành phố khi đi ra các địa phương khác là không cần thiết.

Bộ trưởng bộ y tế cũng thông tin giai đoạn dịch covid-19 vừa qua, ông thường xuyên trao đổi với lãnh đạo ubnd tp.hcm trên tinh thần khẩn trương, quyết liệt. mối quan hệ trao đổi thường xuyên giữa trung ương và địa phương rất là tốt. tuy nhiên, tp.hcm vẫn cần rút ra bài học trong vấn đề cách ly, đặc biệt là bài học trong xét nghiệm, cần phải tăng tốc trong xét nghiệm.

phát biểu tại buổi làm việc, gs.ts nguyễn thanh long- bộ trưởng bộ y tế kỳ vọng ngành y tế tp.hcm sẽ phát triển các cơ sở y tế hiện đại, chất lượng cao, định hướng trở thành trung tâm y tế chuyên sâu hàng đầu của khu vực đông nam á.

Bộ trưởng nguyễn thanh long chia sẻ, trong thời gian tới các dịch bệnh nói chung và dịch covid-19 có nguy cơ bùng phát cao, nhất là trong dịp lễ cuối năm và đón năm mới, do đó bộ trưởng mong muốn tp. hcm cần đặt công tác phòng chống dịch lên mức độ cao.

theo đó, thời gian tới tp.hcm tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch covid-19, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, cách ly y tế đối với người nhập cảnh tại khu cách ly tập trung, tại nhà theo hướng dẫn của bộ y tế.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở y tế, giáo dục, các doanh nghiệp… thực hiện nghiêm các giải pháp an toàn phòng dịch mà chính phủ, thủ tướng chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia, bộ y tế đã chỉ đạo... làm thế nào để tp.hcm vừa phát triển được kinh tế, xã hội lại phòng chống được dịch tốt, hiệu quả đúng như mục tiêu kép mà chính phủ đã đề ra.

Bộ y tế cũng đề nghị ubnd tp.hcm cần tiếp tục chỉ đạo các đơn vị ban ngành liên quan thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: bệnh tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết… tăng cường công tác tiêm chủng để đạt các chỉ tiêu theo kế hoạch năm, giám sát kiểm tra công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện của các cơ sở tiêm chủng.

Cũng tại buổi làm việc, bộ trưởng nguyễn thanh long bày tỏ kỳ vọng tp.hcm sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các cơ sở y tế hiện đại, chất lượng cao ngang tầm khu vực, định hướng trở thành trung tâm y tế chuyên sâu đứng đầu của khu vực đông nam á để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao và đa dạng nhân dân; thu hút người nước ngoài đến khám chữa bệnh, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, phát triển mạnh du lịch y tế, tiếp tục đẩy mạnh telemedicine, hồ sơ bệnh án điện tử, bệnh viện không giấy…

Bộ trưởng bộ y tế bày tỏ mong muốn có sự trao đổi, chia sẻ, gắn kết chặt chẽ giữa các đơn vị của bộ y tế với y tế tp.hcm vì mục tiêu phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đồng thời bộ trưởng cũng lưu ý tp.hcm cần tạo điều kiện, có chính sách về quỹ đất, nguồn vốn… để ngành y tế có thể thực hiện khu phức hợp y tế trên địa bàn với đầy đủ các trường đại học, cơ sở y tế trung ương, cơ sở y tế địa phương … cũng như các dự án khác để các dự án của ngành y tế được sớm đi vào hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn cho nhân dân.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí MInh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng tình, nhất trí với ý kiến của bộ trưởng bộ y tế, đồng chí nguyễn thành phong cũng đã chia sẻ mong muốn về sự phát triển tp.hcm trở thành trung tâm y khoa chuyên sâu hàng đầu đông nam á, và mong muốn được sự hỗ trợ, tạo điều kiện để hiện thực hóa tầm nhìn.

Với các ý kiến, kiến nghị từ phía ngành y tế, đồng chí nguyễn thanh phong cho biết đã tiếp thu, ghi nhận… và có hướng xử lý, hỗ trợ trong thời gian tới.

Chủ tịch ubnd tp.hcm cũng như chia sẻ những đề án liên quan đến ngành y tế của tp.hcm trong thời gian tới bao gồm phát triển nhân lực, y tế thông minh, phát triển công nghiệp dược… sẽ mang đến nhiều giá trị cho sự phát triển của thành phố cũng như chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-truong-nguyen-thanh-long-ky-vong-tphcm-la-trung-tam-y-te-chuyen-sau-dung-dau-khu-vuc-n184072.html)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY