Dinh dưỡng hôm nay

Bỏ túi ngay mẹo hay cứu nguy cho những món ăn bị cháy, cực vi diệu

Chắc hẳn không ít lần khi chế biến món ăn cho cả gia đình, bạn vô ý làm cháy chúng. Hãy cùng bỏ túi những mẹo khử mùi cháy thức ăn sau nhé.

Thức ăn cháy, khét có lẽ là điều bất cứ người nội trợ nào cũng gặp phải một lần. Những lúc đó, thay vì đổ bỏ, bạn có thể áp dụng một số mẹo khử mùi cháy thức ăn dưới đây:

1. Lấy phần thức ăn bị cháy ra ngoài

Những món kho bị cháy: Bạn cần nhanh tay gắp những phần thức ăn còn dùng được ra ngoài. Lưu ý không nên vì tiếc của mà lấy cả phần có những mảng cháy.

Nếu mùi khét còn nhiều, bạn có thể cho chúng ra rửa lại với nước sạch rồi thấm khô. Sau đó, bạn cho số thức ăn được gắp ra ban nãy vào nồi mới, cho thêm các loại gia vị và chế biến lại.

Món chiên, rán bị cháy: Nhanh chóng lấy thức ăn ra khỏi dầu ăn. Bỏ hoàn toàn chỗ dầu cũ đã cháy. Rửa sạch và làm khô chảo. Đối với những phần quá cháy bạn cần cắt bỏ. Tùy thuộc vào độ chín của đồ ăn, bạn có thể chiên lại hay không.

Những món canh, súp: Sử dụng muỗng hớt lấy phần thức ăn không bị cháy rồi chuyển sang nồi khác. Lưu ý tránh mạnh tay hoặc múc quá sâu tới phần bị cháy để đảm bảo những mảnh cháy nhỏ nhất không bị dính vào muỗng.

Món nướng bị cháy: Cách cứu vãn duy nhất là bạn dùng dao, kéo cắt bỏ phần thức ăn quá cháy, không còn ăn được và tận dụng các phần còn lại.

2. Để thức ăn nguội hẳn

Khi phát hiện thức ăn có mùi khét, bạn cần ngay lập tức tắt lửa và nhấc nồi thức ăn đang nóng ra khỏi bếp để thức ăn không bị cháy thêm.

Bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn bị cháy cho đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. Đây là mẹo nhỏ giúp lấy đi mùi khói và mùi khét còn vương lại trên thức ăn.

3. Cho thêm nước sốt và gia vị

Một trong những mẹo khử mùi thức ăn khi bị cháy là bắt đầu nấu lại số thức ăn đã được loại bỏ những lớp cháy và cho thêm nhiều nước sốt. Bạn nên kết hợp thịt gà với các loại nước sốt cà chua hoặc có thể dùng nước sốt bơ với món cá.

Cho vào món ăn muối, hạt tiêu và các loại gia vị khác tùy theo sở thích. Đối với các món hầm hoặc món súp, bạn có thể giấu mùi khét và vị đắng của thức ăn bị cháy bằng cách cho thêm thịt xông khói vào món ăn.

Hy vọng những mẹo nấu ăn hay này có thể giúp bạn cứu nguy nếu chẳng may đồ ăn bị cháy.

Ngọc Điệp (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/bo-tui-ngay-meo-hay-cuu-nguy-cho-nhung-mon-an-bi-chay-cuc-vi-dieu-352019.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/bo-tui-ngay-meo-hay-cuu-nguy-cho-nhung-mon-an-bi-chay-cuc-vi-dieu-352019.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/meo-vat-trong-bep-210/bo-tui-ngay-meo-hay-cuu-nguy-cho-nhung-mon-an-bi-chay-cuc-vi-dieu-352019)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY