Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

“Bỏ túi” những phương pháp chữa bệnh tại nhà phòng khi thiếu Thuốc

Do lo ngại dịch COVID-19, nhiều người hạn chế ra đường để tránh nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2. Song nếu không may gặp vấn đề sức khỏe mà trong nhà lại thiếu Thuốc, những liệu pháp tại gia đã được khoa học chứng minh sau đây có thể giúp ích cho bạn và người thân.

Nha đam có thể dùng điều trị các vết bỏng nhẹ và chứng đau nửa đầu.

Nhưng nếu không có sẵn Thuốc tại nhà, Dược sĩ Sultan Dajani ở Hampshire (Anh) khuyên bạn súc rửa cổ họng bằng nước muối, vốn có đặc tính sát trùng. Chỉ cần pha 2 muỗng cà phê muối vào 400ml nước là có ngay dung dịch súc họng để dùng. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, mút đá viên hoặc kem que cũng giúp giảm viêm và đau họng.

AN NHIÊN (Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/-bo-tui-nhung-phuong-phap-chua-benh-tai-nha-phong-khi-thieu-thuoc-a119605.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai