Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bộ xét nghiệm COVID-19: Ai được xét nghiệm, có thể tự mua?

MangYTe - Từ ngày 15-3, Bộ Y tế đã cách ly, xét nghiệm tất cả người về từ vùng dịch nước ngoài. Nhiều bạn đọc thắc mắc thông tin về các bộ xét nghiệm nhanh phát hiện người nhiễm COVID-19 tại Việt Nam và việc xét nghiệm đang được thực hiện như thế nào?

Test xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (do Học viện Quân y nghiên cứu) đang được Công ty cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu - Ảnh: N.KHÁNH

* Ai sẽ được xét nghiệm, xét nghiệm ở đâu, thời gian xét nghiệm bao lâu sẽ có kết quả? Vậy loại test kit do Việt Nam sản xuất đã có mặt trên thị trường chưa và đang được sử dụng như thế nào?

Thiếu tướng, GS.TS Hoàng Văn Lương

Sau khi thông tin về loại bộ xét nghiệm do Việt Nam sản xuất được Bộ Y tế cho phép lưu hành đã có trên 40 bệnh viện, CDC các tỉnh thành và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đặt mua bộ xét nghiệm này sử dụng. UBND TP Hà Nội đăng ký mua 200.000 bộ test để sử dụng tại Hà Nội và gửi tặng Ý, nơi đang có dịch COVID-19 nặng nhất ở châu Âu.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Trung ương Huế, CDC Đà Nẵng, Bệnh viện 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên, ĐH Y Hà Nội, CDC Cần Thơ cũng đã chọn mua sản phẩm này.

L.ANH ghi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bo-xet-nghiem-covid-19-ai-duoc-xet-nghiem-co-the-tu-mua-20200320082413527.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY