Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế Campuchia tham quan, học tập ứng dụng công nghệ thông tin tại Hà Tĩnh

Sáng ngày 04/12, Đoàn công tác của Bộ Y tế Campuchia do đồng chí He. Prof. Sea Huong - Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Tĩnh về chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý sức khỏe người dân tại tỉnh Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có bác sỹ Lê Ngọc Châu - TUV - Giám đốc Sở Y tế cùng các cá nhân và đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Ngành Y tế bác sỹ Lê Ngọc Châu đã giới thiệu mô hình quản lý y tế thông minh, trong đó tập trung xây dựng hệ thống thông tin tổng thể, tạo thành hệ sinh thái CNTT phục vụ ngành Y tế và người dân. Mô hình này có nhiều giải pháp quản lý thông tin y tế trên môi trường mạng, trong đó có việc quản lý dữ liệu tập trung toàn ngành từ tỉnh, huyện đến các xã, phường; quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân; quản lý nhà Thu*c, kê đơn Thu*c, bán Thu*c kê đơn và phân phối dược... Các ứng dụng của mô hình cũng hết sức đa dạng, sử dụng dễ dàng, có ý nghĩa thiết thực đối với người dân, như: bệnh án điện tử; ứng dụng tìm phòng khám; ứng dụng mua Thu*c theo đơn; sổ tiêm chủng; dịch vụ tư vấn, bác sĩ gia đình; ứng dụng gọi cấp cứu…

Thứ trưởng Bộ Y tế Campuchia phát biểu

Việc áp dụng CNTT trong thời gian qua đã giúp các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Tĩnh cải thiện hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh, thanh toán bảo hiểm y tế, rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân. Ngành Y tế Hà Tĩnh luôn xác định việc ứng dụng khoa học công nghệ trong khám, chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, qua đó từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về quản lý khám, chữa bệnh, quản lý dược, vật tư y tế, làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí He. Prof. Sea Huong - Thứ trưởng Bộ Y tế đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu cũng như những chia sẻ kinh nghiệm của Sở Y tế Hà Tĩnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sức khỏe người dân, đồng thời mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Sở Y tế trong việc triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý y tế tại Cambodia trong thời gian tới.

Cùng ngày Đoàn công tác Bộ Y tế Cambodia cũng đã đi tham quan việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý sức khỏe người dân tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh và Trạm Y tế xã Tượng Sơn - huyện Thạch Hà./.

Tuấn Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-campuchia-tham-quan-hoc-tap-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-tai-ha-tinh-n151402.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY