Dáng đẹp hôm nay

Bộ Y tế chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sản phụ Tu vong tại Quảng Bình

(MangYTe) - Ngày 18/12, ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết: Bộ Y tế chỉ đạo bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn tiến hành kiểm tra và làm rõ nguyên nhân cái ch*t của sản phụ Lê Thị Nga tại bệnh viện vào sáng 17/12.

Ông Dương Thanh Bình cho biết thêm, Bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn và mời các chuyên gia, các bác sĩ có chuyên môn cao của Bệnh viện TW Huế, trường Đại học Y khoa Huế tham gia hội đồng này nhằm đánh giá khách quan và đúng về nguyên nhân dẫn đến việc Tu vong của sản phụ Lê Thị Nga.

Sáng nay (18/12) lãnh đạo bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã cử đoàn đến thăm viếng, động viên và chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình sản phụ Lê Thị Nga.

Hiện tại, lãnh đạo bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ đối với đội ngũ y bác sĩ liên quan đến sự việc để làm rõ nguyên nhân. Đồng thời các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình cũng đã vào cuộc độc lập nhằm làm rõ nguyên nhân Tu vong của sản phụ Nga.

Như Báo GD&TĐ đưa tin, sáng 17/12, sản phụ Lê Thị Nga sinh năm 1985 ở (Bố Trạch – Quảng Bình) đã Tu vong sau khi sinh.

Nguyên nhân dẫn đến Tu vong của sản phụ này do quá trình sinh con tại bệnh viện sản phụ đã bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Bệnh viện thì sản phụ Lê Thị Nga (SN 1985) trú tại xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện vào lúc 8 giờ ngày 15/12, tại Khoa Sản phụ.

Sau khi nhập viện, sản phụ được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi, ối ít. Trong quá trình theo dõi chuyển dạ, đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng để sinh.

Trong quá trình chuyển dạ, sản phụ có dấu hiệu chuyển nặng và nghi ngờ bị vỡ tử cung, buộc phải cấp cứu khẩn cấp. Sản phụ được nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng để lấy thai nhi và cầm máu.

Quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu thì tình trạng của bệnh nhân có diễn biến nặng hơn và xấu đi. Cụ thể, bệnh nhân bị tụt huyết áp và ngừng tim.

Sau khi hoàn thành ca mổ, sản phụ Nga được chuyển sang Khoa hồi sức tích cực - Chống độc để tiếp tục điều trị. Lúc này, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng.

Theo kết quả hội chẩn, Bệnh viện phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, Bệnh viện cũng đã sử dụng tất cả các Thu*c, dịch truyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục... để cấp cứu cho sản phụ.

Vĩnh Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/bo-y-te-chi-dao-kiem-tra-lam-ro-nguyen-nhan-san-phu-tu-vong-tai-quang-binh-4053586-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY