Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế công khai giá trang thiết bị y tế

Giá bán tất cả trang thiết bị y tế tại Việt Nam được công khai trên Cổng thông tin của Bộ Y tế, nhằm minh bạch thông tin mua sắm.

Quyền bộ trưởng y tế nguyễn thanh long nhấn mạnh như trên tại lễ khai trương cổng thông tin công khai giá trang thiết bị y tế, ngày 9/9. giá các thiết bị y tế được công khai kèm cấu hình, tính năng kỹ thuật và các yếu tố cấu thành xác định giá. những thông tin này giúp các cơ sở y tế có nhu cầu mua sắm thiết bị y tế tham khảo, lập dự toán phù hợp, khắc phục tình trạng đội giá trong mua sắm, đấu thầu trang thiết bị y tế.

"vấn đề công khai giá trang thiết bị y tế là một trong những bước đi quan trọng làm lành mạnh, minh bạch thị trường trang thiết bị y tế. bộ y tế đã chỉ đạo vụ trang thiết bị và công trình y tế phối hợp chặt chẽ với các tập đoàn, doanh nghiệp để từng bước công khai, minh bạch giá trang thiết bị y tế", ông long nói.

Trang thiết bị y tế trên thị trường việt nam chủ yếu là nhập khẩu. những năm qua, thị trường thiết bị và vật tư y tế tăng trưởng mạnh. tổng vốn đầu tư trang thiết bị y tế năm 2010 là 515 triệu usd, đến năm 2019 tăng lên 1,68 tỷ usd, gấp ba lần so với gần 10 năm trước.

Từ tháng 4 đến nay, bộ y tế đã công khai kết quả đấu thầu trang thiết bị y tế trên công thông tin. 50.000 trang thiết bị y tế được công khai giá trúng thầu, làm cơ sở cho các cơ quan chức năng và bệnh viện tra cứu.

Ông long cho biết bộ y tế sẽ liên kết với hải quan để thông tin đầy đủ về giá nhập khẩu các thiết bị y tế về việt nam, giúp minh bạch toàn bộ quá trình mua sắm trang thiết bị y tế.

"mục đích cuối cùng là đảm bảo người dân được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng và đúng với giá trị thực... trang thiết bị y tế và dược là hai lĩnh vực bộ y tế sẽ cải cách mạnh mẽ trong thời gian tới", ông long nói.

Ông nguyễn minh tuấn, vụ trưởng trang thiết bị công trình y tế, cho biết cổng thông tin công khai giá trang thiết bị y tế là kênh tham khảo, khắc phục tình trạng đội giá như đã xảy ra tại một số bệnh viện thời gian qua.

"Công khai giá là việc khó, phức tạp, nhạy cảm, cần có thời gian", ông Tuấn nói.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bo-y-te-cong-khai-gia-trang-thiet-bi-y-te-4159176.html)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Văn phòng luôn có hơn chục chiếc máy tính, máy fax, máy in hoạt động nên khó tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY