Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế cử đội cơ động hỗ trợ BV Đa khoa Bà Rịa điều trị COVID-19

Chiều tối ngày 22/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã cử đội cơ động đến hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Bà Rịa điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Việt Nam có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 6.519

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, trong ngày có 1 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. bệnh nhân 329 (nam giới, 22 tuổi, quốc tịch việt nam) được công bố khỏi bệnh tại bệnh viện dã chiến củ chi. bệnh nhân vào viện ngày 5/6. quá trình điều trị bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với sars-cov-2, lần 1 vào ngày 17/6, lần 2 vào ngày 19/6 và lần 3 vào ngày 21/6. trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 328/349 bệnh nhân covid-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94% tổng số ca bệnh. trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được việt nam điều trị khỏi. hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công người anh đang được điều trị tại bệnh viện chợ rẫy.

Hiện 21 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định. tính đến chiều ngày 22/6, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2;3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus sars-cov-2. hiện còn 15 bệnh nhân dương tính với virus gây bệnh covid-19.

Việt nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh, mặc dù vậy ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống covid-19 đánh giá, ở trong nước chúng ta cơ bản đã khống chế được dịch bệnh, nhưng diễn biến dịch bệnh trên thế giới hết sức phức tạp nguy cơ bùng phát dịch trở lại rất cao bởi nguồn bệnh từ bên ngoài có thể tấn công vào trong nước bất cứ lúc nào.

Ban Chỉ đạo yêu cầu tất cả các thành viên rà soát lại toàn bộ các công việc, nhiệm vụ được giao; yêu cầu các lực lượng phòng, chống dịch không được chủ quan, nơi lỏng, sẵn sàng ứng phó với tình huống mới có thể xảy ra.

Ban chỉ đạo cùng đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ với "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch covid-19, giữ vững thành quả chống dịch đạt được.

Chuyên gia chỉ cách phòng bệnh trong đợt nắng nóng kỷ lục miền Bắc

Thời tiết nắng, nóng làm cơ thể ra nhiều mồ hôi, gây mất nước, điện giải, đặc biệt là ở trẻ em dễ dẫn đến mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa. Bên cạnh đó, khi chống nóng bằng biện pháp bật quạt gió mạnh trực tiếp vào người hoặc để nhiệt độ điều hòa quá thấp gây nên nhiễm lạnh, viêm phổi…

Hội chẩn quốc gia đánh giá sức khỏe bệnh nhân phi công người Anh

Chiều ngày 22/6, cuộc hội chẩn quốc gia lần thứ 5 về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91- nam phi công người anh đã diễn ra tại điểm cầu trung tâm điều hành chẩn đoán, điều trị bệnh nhân nặng mắc covid-19 (bộ y tế) kết nối với các bệnh viện: chợ rẫy, nhiệt đới tphcm, nhiệt đới t.ư, bạch mai, việt đức, t.ư huế, đà nẵng.

Mỹ cảnh báo: SARS-CoV-2 đã chuyển sang tấn công người trẻ

Các quan chức mỹ cảnh báo, ngày càng nhiều người trẻ ở độ tuổi 20-30 đã có xét nghiệm dương tính với virus sars-cov-2. sự chuyển dịch này đã được ghi nhận tại các bang miền nam của mỹ trong bối cảnh một số bang đã bắt đầu mở cửa trở lại sau lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan dịch covid-19.

Khi nào bệnh nhân phi công mắc COVID-19 được xuất viện?

Bệnh nhân 91 (nam phi công người anh, 43 tuổi) mắc covid-19 đảm bảo các tiêu chí để có thể xuất viện. tuy nhiên, thời gian xuất viện chưa nói trước được – lãnh đạo bv chợ rẫy cho biết.

Chi phí điều trị của phi công người Anh đến giờ là bao nhiêu tiền?

Sáng 22/6, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, đã 67 ngày việt nam không có ca mắc mới ở cộng đồng. dự kiến đầu tuần này tiểu ban điều trị sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân nam phi công sang khu vực phục hồi chức năng. được biết, chi phí điều trị giai đoạn ở bệnh viện bệnh nhiệt đới tphcm của bệnh nhân đã được nhà cung cấp bảo hiểm chi trả khoảng 3,5 tỷ đồng.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-cu-doi-co-dong-ho-tro-bv-da-khoa-ba-ria-dieu-tri-covid19-1677051.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY