Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế kiểm tra về đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

rong 02 ngày 7-8/12/2016, Đoàn công tác số 01 của Bộ Y tế đến kiểm tra về công tác thực hiện “ Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” và đường dây nóng Bộ Y tế tại 03 bệnh viện đa khoa của các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp và Long An.
Tiếp và tham dự có Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành, các phòng chức năng và lãnh đạo bệnh viện tỉnh, Thành phố/huyện, thị xã của các tỉnh.

Đoàn kiểm tra 03 bệnh viện Đa khoa các tỉnh về 02 nội dung quan trọng: việc triển khai thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và kế hoạch số 687/KH-BYT ngày 13/7/2016 về việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về công tác khám chữa bệnh qua đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095).

Phương pháp kiểm tra chấm điểm theo bộ tiêu chí của Bộ Y tế và chọn phóng vấn ngẫu nhiên người bệnh để đánh giá kết quả hài lòng của họ về Phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế; về thời gian khám chữa bệnh; về các hoạt động hộ trợ người bệnh; về tiếp nhận và phản hồi ý kiến góp ý của người bệnh. Hầu hết các ý kiến rất hài lòng về thái độ phục niềm nở, tận tình hướng dẫn các thủ tục hành chính, thủ tục Bảo hiểm y tế, hộ trợ các khó khăn cho người bệnh và thân nhân với trách nhiệm cao.

Công tác chỉ đạo, triển khai việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng, được các bệnh viện thực hiện công khai niêm yết đúng Quy chế sử dụng phần mền theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ảnh của người dân qua Tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095). Tuy nhiên các bệnh viện vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục: còn ý kiến chưa hài lòng về thời gian chờ đợi khám bệnh; nhìn chung các bệnh viện chưa thành lập được Phòng Công tác xã hội mà chỉ có tổ hoặc bộ phận; tiếp nhận ý kiến phản ảnh của người dân qua đường dây nóng còn dùng nhiều số điện thoại chưa thống nhất…Kết quả kiểm tra, đánh giá phân loại mức độ thực hiện đổi mới phong cách của 03 Bệnh viện Đa khoa các tỉnh: An Giang đạt 90,5 điểm, Đồng Tháp là 91,5 điểm và Long An 91,8 điểm, 03 bệnh viện đều đạt mức 1 là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kết luận các buổi kiểm tra, TS. Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ, đánh giá cao công tác chuyên môn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như đổi mới thái độ phục vụ đối với người bệnh của các bệnh viện là rất đáng trân trọng. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn về đời sống vật chất của đội ngũ cán bộ công chức và người lao động hoặc như Bệnh viện tỉnh Đồng Tháp cơ sở vật chất chật hẹp, vẫn còn tình trạng quá tải, nhưng bệnh nhân vẫn rất hài lòng về thái độ khám chữa bệnh và điều trị của bệnh.

Trong thời gian qua ngành y tế đã và đang triển khai nhiều đề án, chính sách y tế mới nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam. Vì vậy đề nghị các bệnh viện tiếp tục phấn đấu, nâng cao cơ sở vật chất, chuyên môn kỹ thuật, cơ chế tài chính và đặc biệt là tiếp tục đổi mới tác phong giao tiếp, để qua đó, tạo sự hài lòng nhiều hơn nữa đối với bệnh nhân. Đoàn cũng đề nghị các bệnh viện kiện toàn lại đường dây nóng của Bộ Y tế và chỉ thông báo đến người dân một số điện thoại duy nhất là 1900 9095.

Hoàn thiện các hòm thư góp ý đưa nội dung tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng vào giao ban hằng ngày nhằm kịp thời xử lý ý kiến phản ánh của người dân cũng như phản ứng với những sự cố trong chuyên môn nếu có, quan tâm tăng cường nhân lực cho phòng công tác xã hội, thường xuyên đánh giá thái độ hài lòng của người dân, tăng cường cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo hình ảnh bệnh viện thân thiện trong mắt người dân. Triền khai hiệu quả mô hình thuê các dịch vụ ngoài vào bệnh viện nhằm chuyên nghiệp hóa cung cấp dịch vụ, giảm chi phí đầu tư đầu vào, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ , góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; xanh sạch đẹp, tạo sự hài lòng cho người bệnh. Do thời gian không cho phép nên Đoàn công tác uỷ quyền lại cho Sở Y tế các tỉnh tiếp tục tổ chức kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn ngành và báo cáo kết quả về Bộ Y tế.

Phát biểu tại các buổi kiểm tra, Lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh rất phấn khởi được đón Đoàn công tác của Bộ Y tế về thăm, kiểm tra việc triển khai thực hiện một chính sách y tế mới, chủ trương lớn của Bộ Y tế nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách của cán bộ y tế được dư luận đánh giá cao và rất hợp lòng dân, đã mang lại một luồng khí mới cho ngành y tế. Đồng thời qua kiểm tra giúp ngành y tế các tỉnh xác định được mình đang đứng ở đâu để có kế hoạch phấn đấu cho thời gian tới. Đoàn đã có những ý kiến chia sẽ kinh nghiệm quí báu, chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể đối với triển khai thực hiện tại tỉnh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bênh. Lãnh đạo các sở y tế hứa tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, chỉ đạo và uỷ quyền của đoàn, sẽ chỉ đạo bệnh viện sớm khắc phục nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Công Chiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-kiem-tra-ve-doi-moi-phong-cach-va-thai-do-phuc-vu-nguoi-benh-n125825.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY