Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin Covid-19 đầu tiên cho nhu cầu cấp bách

(HNMO) – Ngày 1-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký Quyết định số 983/QĐ-BYT phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

(hnmo) – ngày 1-2, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đã ký quyết định số 983/qđ-byt phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch covid-19.

Ảnh minh họa

Theo bộ y tế, vắc xin phòng covid-19 được phê duyệt có tên covid-19 vaccine astrazeneca; dạng bào chế là dung dịch tiêm; đóng gói hộp 10 lọ, mỗi lọ chứa 8 liều hoặc 10 liều, mỗi liều 0,5ml. vắc xin do các cơ sở sau sản xuất: catalent anagni s.r.l (italia), cp pharmaceuticals limited (anh), idt biologika gmbh (đức). cơ sở sản xuất có thể được thay đổi căn cứ vào khả năng cung cấp vắc xin tại thời điểm cơ sở nhập khẩu nộp hồ sơ đề nghị cấp phép nhập khẩu vắc xin. vắc xin do công ty tnhh astrazeneca việt nam đề nghị phê duyệt. đây cũng là vắc xin covid-19 đầu tiên được phê duyệt lưu hành tại việt nam. 

Theo bộ y tế, trước mắt, trong quý 1 này, 50.000 liều vắc xin đầu tiên sẽ về đến việt nam. sẽ có 30 triệu liều vắc xin được cung cấp cho việt nam trong 6 tháng đầu năm nay, thay vì kéo dài đến hết năm như dự kiến ban đầu. đây là số lượng lớn mà việt nam có thể mua sau thời gian đàm phán, trong lúc nhu cầu vắc xin đang tăng rất cao tại các quốc gia.

Cục quản lý dược (bộ y tế) có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vắc xin covid-19 vaccine astrazeneca theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu, đồng thời thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu.

Cục khoa học công nghệ và đào tạo (bộ y tế) có trách nhiệm làm đầu mối triển khai đánh giá lâm sàng tại việt nam về tính an toàn và tính sinh miễn dịch của vắc xin covid-19 vaccine astrazeneca.

Viện kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (bộ y tế) có trách nhiệm tiến hành kiểm định vắc xin này trước khi đưa ra sử dụng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990137/bo-y-te-phe-duyet-co-dieu-kien-vac-xin-covid-19-dau-tien-cho-nhu-cau-cap-bach)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY