Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế tăng cường trợ lý ảo giải đáp thông tin dịch bệnh COVID-19

MangYTe - Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) vừa chính thức ra mắt trợ lý ảo (chatbot) hỏi đáp tự động về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona (COVID-19) trên trang thông tin điện tử https://ehealth.gov.vn.

Theo PGS.TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, trợ lý ảo này được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7) cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi đáp về virus corona (COVID-19).

Ứng dụng Chatbot (trợ lý ảo) được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho phép có thể trả lời nhiều người cùng một lúc về COVID-19

Nhiều người dùng có thể cùng lúc trao đổi với trợ lý ảo về COVID-19, tham khảo thông tin về nguồn gốc và cơ chế lây lan, các triệu chứng và cách tự xác định bản thân nhiễm bệnh theo thang điểm tự đo.

Nội dung các câu trả lời đều do các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và tế biên soạn và trả lời, có tính chính xác cao và nội dung dễ hiểu.

Đặc biệt, có khả năng "tự học" dựa trên lịch sử giao tiếp với người dùng và sẽ liên tục được nâng cấp, hoàn thiện.

Người dân chỉ cần nhập câu hỏi về dịch bệnh COVID-19, trợ lý ảo sẽ tự động trả lời

Đồng thời, Bộ Y tế cũng phát triển chuyên trang thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19, tại địa chỉ: https://ncov.ehealth.gov.vn.

Chuyên trang cung cấp những thông tin tổng hợp mới nhất về tình hình dịch bệnh COVID-19, như văn bản chỉ đạo của Chính phủ, điều hành phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế; cập nhật thống kê diễn biến, số lượng người bệnh trong và ngoài nước; nguồn gốc và cơ chế lây lan, các triệu chứng và cách tự xác định bản thân nhiễm bệnh theo thang điểm tự do.

Ngoài ra, trên trang cũng cập nhật danh sách các cơ sở y tế trên cả nước đủ điều kiện tiếp nhận khám chữa bệnh COVID-19; tổng hợp tin tức về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Số liệu được cập nhật tự động liên tục từ thông tin công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế. Nguồn dữ liệu, thông tin đăng tải trên chuyên trang bảo đảm chính xác, khoa học và tin cậy, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập và tiếp cận các thông tin về phòng chống dịch bệnh COVID-19 một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất.

Bộ Y tế cũng đã chính thức ra mắt trang tin điện tử về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra COVID-19 (nCoV) trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế có tên miền https://ncov.moh.gov.vn/ và App thông tin về dịch bệnh COVID-19 có tên là SỨC KHỎE VIỆT NAM nhằm giúp người dân nắm bắt tình hình dịch bệnh và trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Việc ra mắt trang tin điện tử, trợ lý ảo chatbot và app thông tin chính thức về dịch bệnh COVID-19 là thể hiện sự quyết tâm của Bộ Y tế và các đơn vị phối hợp thực hiện để tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ. Các kênh thông tin này được kỳ vọng góp phần đem lại nguồn thông tin chính xác, tổng hợp, đa dạng và trợ giúp cho người dân cũng như đội ngũ cán bộ y bác sỹ và nhân viên y tế trong ngành Y tế có thể chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh COVID-19, đẩy lùi các trang thông tin giả mạo, những tin đồn, tin giả không có cơ sở gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Chuyên gia dinh dưỡng nói gì về việc vitamin C có thể giúp đẩy lùi dịch COVID-19?

Hà Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bo-y-te-tang-cuong-tro-ly-ao-giai-dap-thong-tin-dich-benh-covid-19-20200217095342302.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY