Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế thông báo chi tiết kế hoạch tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19 trên người

Ngày 9/12, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia (HĐĐĐ Quốc gia) đã họp thẩm định và thông qua hồ sơ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1-2 đối với vắc-xin Nanocovax phòng COVID-19 do Việt Nam sản xuất.
Bộ Y tế thông báo chi tiết kế hoạch tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19 trên người

Trên cơ sở kết quả theo dõi đánh giá sau 72 giờ sau tiêm vắc-xin trên 03 người đầu tiên này mới quyết định mức liều và số người tham gia tiếp theo. thời gian nghiên cứu cho mỗi người tham gia là khoảng 56 ngày để đánh giá mục tiêu nghiên cứu và theo dõi đến tháng thứ 6 kể từ liều tiêm đầu tiên. theo kế hoạch, ngày 17/12/2020 sẽ tiêm mũi vắc-xin đầu tiên cho người tình nguyện đủ điều kiện tham gia nghiên cứu giai đoạn 1.

Trên cơ sở hồ sơ đề cương nghiên cứu được hđđđ quốc gia thông qua bộ y tế sẽ chỉ đạo và tổ chức đoàn công tác theo dõi giám sát toàn bộ quy trình triển khai nghiên cứu của nhóm nghiên cứu nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đối tượng tình nguyện tham gia nghiên cứu.

Việt Nam thêm 10 ca mắc mới COVID-19

Bộ y tế cho biết có thêm 10 ca mắc mới nhập cảnh, được cách ly ngay tại khánh hòa, tp.hcm và quảng nam.

Nguồn bệnh COVID-19 từ người nhập cảnh hợp pháp là nguy hiểm nhất

“chúng ta đã xác định nguồn bệnh từ người nhập cảnh hợp pháp là nguy hiểm nhất. trên chuyến bay giải cứu, chúng ta không biết chắc có người nhiễm covid-19 hay không…”, phó thủ tướng vũ đức đam phát biểu chiều 7/12.

Thử nghiệm vắc-xin COVID-19 tại Việt Nam có thể lên đến hàng chục nghìn người

Công ty nanogen có thể sản xuất 30 triệu liều vắc-xin covid-19 mỗi năm với giá thành khoảng 100.000 đồng một liều. mỗi liều tiêm 2 mũi, cách nhau nửa tháng. một lãnh đạo học viện quân y cho biết các tình nguyện viên sau khi được tuyển chọn sẽ được các bác sĩ của học viện tiêm tại đơn vị thử nghiệm lâm sàng. họ sẽ phải ở lại viện theo dõi sức khỏe sau tiêm.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-thong-bao-chi-tiet-ke-hoach-tiem-thu-nghiem-vacxin-covid19-tren-nguoi-1761728.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY