Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bộ Y tế thông tin về 4 ca mắc COVID-19 nặng, nguy kịch ở Việt Nam

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này, có 4 trường hợp bệnh nhân COVID-19 dù đang trong tình trạng nặng, nguy kịch nhưng chưa có trường hợp nào Tu vong.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Theo đó, tại buổi hội chẩn công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng diễn ra hôm nay 10/4, các chuyên gia tại các điểm cầu đã trao đổi và xin ý kiến về 4 trường hợp bệnh nhân nặng, trong đó có 3 bệnh nhân tại BV Bệnh nhiệt đới TW là BN số 20, BN 161, BN 251 (bệnh nhân này từ BVĐK Tỉnh Hà Nam chuyển lên hôm qua- ngày 9/4) và BN 91 - nam phi công đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân 20 ngừng tuần hoàn đã có nhiều cải thiện sức khoẻ

Bệnh nhân số 20 đã cai ECMO, bệnh nhân vẫn phải thở máy, tuy nhiên bệnh nhân xuất hiện cơn ngừng tuần hoàn ngày 8/4 và được Hội đồng chuyên môn hội chẩn khẩn ngay trong đêm, nhờ đó tình trạng người bệnh đã được cải thiện hơn. Báo cáo về ca bệnh này, bác sỹ BV Bệnh Nhiệt đới TW cho biết đến hôm nay bệnh nhân đã có cải thiện, không tổn thương não sau ngừng tim, nghe, đáp ứng các yêu cầu các bác sỹ.

Xem xét mở nội khí quản điều trị trường hợp bệnh nhân số 161

Đối với BN 161, 88 tuổi từ BV Bạch Mai chuyển sang. Bệnh nhân có tiền sử bị tai biến, xuất huyết não và liệt 1/2 người bên trái, Hội đồng chuyên môn cũng đề nghị các bác sỹ điều trị trực tiếp xem xét thời điểm để mở nội khí quản cho người bệnh.

Bệnh nhân 251 có tiền sử gout nặng, uống rượu, xơ gan

Đối với trường hợp BN 251, 64 tuổi vừa được chuyển lên từ BV ĐK Hà Nam, BN có tiền sử gout nặng, uống rượu, xơ gan. Ca bệnh này đã được các bác sỹ khoa Tiêu hóa BV Bạch Mai và BV Nội tiết TW và hội đồng chuyên mốn tư vấn trao đổi về vấn đề dinh dưỡng, điều trị gout, xơ gan, chống đông….

Bệnh nhân số 91 vẫn rất nặng, nhưng tải lượng virus SASR-CoV-2 đã giảm

Đối với tình trạng bệnh nhân số 91 (43 tuổi) hiện vẫn đang trong tình trạng rất nặng, tổn thương đa tạng, nhiễm trùng, xuất hiện suy tim phải.

Bệnh nhân viêm phổi nặng, lọc máu ngày thứ 4, hiện tượng tăng đông diễn ra nặng nên phải thay 4 lần quả lọc máu, ECMO ngày thứ 3. Điều động viên nhất của ca bệnh này đối với hội đồng chuyên môn lúc này là tải lượng virus SASR-CoV-2 của bệnh nhân giảm. Hiện Hội đồng chuyên môn và các bác sỹ đang điều trị bệnh nhân bằng tất cả tâm lực, trí lực và kinh nghiệm điều trị.

Thu hồi trên toàn quốc Thu*c tẩy giun nhập khẩu do không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược nhận được Công văn số 01/CL-NP ngày 31/01/2020 của Công ty TNHH Thương mại DMP Nam Phương đề nghị được tự nguyện thu hồi và tiêu hủy Thu*c viên nén nhai Incepban 400 Chewable Tablet Số lô: 18003, NSX: NOV 18, HD: OCT21, do Công ty Incepta Pharmaceuticals Ltd (Bangladesh) sản xuất.

Bệnh nhân phi công người Anh mắc COVID-19: tổn thương phổi đã ngưng tiến triển

Theo Bộ Y tế, một diễn tiến mới về tải lượng vi rút ở bệnh nhân 91 có dấu hiệu lạc quan hơn, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR SARS-CoV-2 ở bệnh phẩm dịch phế quản cho kết quả âm tính, trong khi bệnh phẩm ở dịch mũi họng thì còn dương tính yếu.

129 ca mắc COVID-19 có thời gian sống trong cộng đồng, hơn 70.000 F1,F2 đang cách ly

Báo cáo mới nhất cập nhật lúc 11 giờ của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có 255 ca mắc COVID-19, trong đó số ca nhiễm nhập cảnh được quản lý ngay là 126 ca, số ca nhiễm nhập cảnh có thời gian sống trong cộng đồng là 129 ca và hơn 70.000 người đang cách ly y tế.

Việt Nam: 2.544 ca nghi mắc COVID-19 và 74.941 người cách ly theo dõi y tế

Báo cáo nhanh cập nhật lúc 19 giờ 30 ngày 9/4 của Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam ghi nhận 2.544 ca nghi ngờ mắc COVID-19 đang được cách ly theo dõi và có 74.941 người tiếp xúc gần, người về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-thong-tin-ve-4-ca-mac-covid19-nang-nguy-kich-o-viet-nam-1639625.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY