Dinh dưỡng hôm nay

Bơm Ngực

Hiện nay, có rất nhiều loại hình phẫu thuật ngực khá an toàn. Nâng ngực bằng bơm ngực có chỉ định tốt nhất cho phụ nữ trẻ với thể tích ngực không quá nhỏ, tổ chức dưới da tuyến vú săn chắc nhằm tránh nguy cơ xệ vú sau bơm ngực.

Có 2 loại chất liệu bơm ngực được tổ chức Thu*c và dược phẩm Mỹ cho phép là mỡ tự thân của khách hàng và một số loại gel cao phân tử ít gây dị ứng như collagen. Mỗi lần bơm ngực khoảng 20-25 ml cho mỗi ngực và chất liệu bơm sẽ bị hấp thụ khoảng 40% nên bơm ngực phải tiến hành nhiều lần nhằm đạt hiệu quả như mong muốn.

1. Bơm ngực bằng mỡ bản thân : là biện pháp an toàn và kinh tế. Mỡ được hút từ bụng hoặc mông qua một đường rạch da nhỏ khoảng 0,5-1 cm. Bơm ngực bằng mỡ tự thân sẽ phụ thuộc vào lượng mỡ dư có thể hút ra được của bệnh nhân.

2. Bơm ngực bằng collagen : giá thành tương đối cao và có nguy cơ gây dị ứng. Bạn cần phân biệt rõ, nếu sử dụng chất liệu không tốt thường gây ra những hậu quả đáng tiếc, không khắc phục được. Hiện nay, nhiều cơ sở của Việt Nam từ chối bơm ngực bằng collagen.

Các chất liệu độn ngực khác ( nguy cơ tai biến rất cao ) :

3. Đưa túi huyết thanh vào ngực: Bơm ngực bằng cách phẫu thuật cấy độn túi huyết thanh (nước biển) hoặc túi gel vào phía dưới tuyến vú. Biện pháp này được đông đảo chị em hưởng ứng hơn vì chi phí không cao. Biện pháp này làm cho vòng 1 của bạn được cải thiện như ý muốn. Khách hàng có thể lựa chọn kích cỡ, độ tự nhiên của ngực theo ý muốn.

Để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ đặt túi ngực, cơ sở thẩm mỹ ở Việt Nam thường đặt túi không vào cơ thể rồi bơm dịch vào hoặc đặt loại đóng sẵn (trong đã có dịch) tùy yêu cầu của khách hàng. Dịch chứa trong các túi ngực thường là huyết thanh (quen gọi là nước biển, nếu có ngấm vào người cũng tan ngay trong máu) hoặc gel silicone (dịch nhầy quánh có trọng lượng cao, tạo cảm giác như thịt); trong đó gel silicone luôn là túi đóng sẵn.

Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ làm đẹp đầu ngành thì phẫu thuật đặt túi silicone có nhiều ưu điểm hơn túi huyết thanh. Túi silicone với độ quánh cao cho người phụ nữ cặp vú có hình thể đẹp, chắc, lại khó bị phát hiện là giả. Trong khi đó, túi huyết thanh dễ lộ hơn; có thể sờ thấy cạnh túi nhô lên dưới da nếu túi khi phẫu thuật bị đặt sai vị trí. Đấy là chưa kể đến cảm giác có nước ở ngực khi vận động. Ngoài tác dụng cải thiện số đo vòng 1, phẫu thuật nâng ngực còn có tác dụng làm giảm độ sa trễ (sệ ngực). Những bạn nữ bị chứng sa trễ ngực sau thời kỳ cho con bú có thể thông qua phẫu thuật nâng ngực, chỉnh sửa lại đầu ngực và quầng ngực nhỏ lại theo ý muốn.

4. Những tai biến có thể gặp trong kỹ thuật này : là nhiễm trùng do vô khuẩn không đảm bảo, không kiểm tra kỹ cơ thể, có thể bị sốc phản vệ gây Tu vong, đau sau mổ kéo dài. Chảy máu sau mổ cũng thường gặp do các mạch máu chưa được xử lý hết. Bác sĩ có kinh nghiệm sẽ phòng ngừa tai biến này bằng cách dùng băng ép để tránh tổn thương thành mạch. Các túi độn bị chạy lung tung không đúng vị trí (bốn ngực).

Các chuyên gia tạo hình thẩm mỹ đầu ngành cho biết các nguy cơ trên cao hay thấp phụ thuộc vào tay nghề phẫu thuật viên, (vì không phải phẫu thuật viên nào cũng có chuyên môn nghiệp vụ cao) chất lượng tư vấn về chăm sóc sau mổ, điều kiện cơ sở vật chất và vô trùng của bệnh viện, thẩm mỹ viện... chưa đảm bảo.

Nếu bạn có ý định chăm sóc ngực bằng phương pháp phẫu thuật đặt túi ngực, bạn cần cân nhắc thật kỹ xem có thật cần thiết không. Và khi quyết định thì hãy tìm tới bác sĩ thẩm mỹ có uy tín và chuyên môn vững vàng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho vòng 1 cũng như sức khỏe của bạn. Tránh giao phó mình cho những cơ sở yếu, kém chất lượng, biến mình thành vật thí nghiệm

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c22fd8b76801b68c21ba294)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY