Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Bột ngũ cốc là thực phẩm vàng bạn nên dùng mỗi ngày

Bạn đã bao giờ suy nghĩ đến tác hại của việc cơ thể quá gầy sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như thế nào chưa? Rất nhiều người gầy đã cố đủ cách nhưng vẫn không tăng cân được. Hãy cùng chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu PGS.TS Lê Bạch Mai tìm hiểu thực phẩm tốt nhất giúp bạn tăng cân hiệu quả.
Khi nghe đến từ “thiếu hụt dinh dưỡng” người ta thường nghĩ đến những đứa trẻ còi cọc. Tuy nhiên suy dinh dưỡng, hay thiếu hụt dinh dưỡng ảnh hưởng tới mọi người ở mọi độ tuổi. Nguy hiểm hơn, thiếu hụt dinh dưỡng không phải lúc nào cũng biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài.

Vừa qua, tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia đã cung cấp nhiều thông tin gây chú ý xung quanh vấn đề dinh dưỡng cho người lớn, đặc biệt là trẻ nhỏ tại hội thảo “ Chăm sóc và làm đẹp cùng BEONE” do Hệ thống LP Natural Beauty Viet Nam tổ chức.

Tại hội thảo PGS.TS. BS. Lê Bạch Mai cho biết: “ Thiếu hụt dinh dưỡng xảy ra khi một người không nhận đủ lượng dinh dưỡng cần thiết để sống khỏe mạnh; dù là do không ăn đủ hay ăn quá nhiều. Thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến sự mất cân bằng trong cơ thể và nếu kéo dài nó sẽ gây tác động xấu tới sức khỏe.”

Dù mọi người đều có thể mắc thiếu hụt dinh dưỡng, suy sinh dưỡng; nhưng một vài nhóm người vẫn có nguy cơ cao hơn. Người lớn tuổi, trẻ em, người bệnh, mẹ bầu ốm nghén là đối tượng dễ bị thiếu chất dinh dưỡng vì ăn uống thiếu ngon miệng và kén chọn. Nếu không khắc phục, thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như: suy giảm hệ miễn dịch, thiếu máu, suy giảm trí nhớ, bệnh dạ dầy, loãng xương, tim mạch, suy giảm khả năng sinh sản, em bé chậm sự phát triển thể chất và tinh thần. Mẹ bầu ốm nghén thiếu chất sẽ mệt mỏi, em bé suy giảm khả năng phát triển não bộ.

Nhịp sống hiện đại, bận rộn ngày nay khiến nhiều người còn không có đủ thời gian chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Thấu hiểu được vấn đề này Thương hiệu BeOne cho ra đời sản phẩm Thực phẩm hỗ trợ dinh dưỡng BEONE ( bột ngũ cốc tăng cân BEONE)

Sản phẩm bột ngũ cốc BeOne được ký kết hợp đồng hợp tác sản xuất cùng Công ty dinh dưỡng của Úc với thành phần được làm từ 5 loại hạt ngũ cốc tự nhiên, bổ sung thêm một số loại hạt dinh dưỡng khác ngoài tác dụng hỗ trợ tăng cân, giúp mẹ sau sinh kích sữa về, bổ sung chất sơ ngăn ngừa các mầm bệnh ung thư hiệu quả. Đặc biệt khắc phục tình trạng biếng ăn, kém hấp thụ ở trẻ nhỏ. Giải pháp tăng cân tự nhiên cho người gầy.

Tại hội thảo rất nhiều thắc mắc của các khách mời đã được các chuyên gia đầu nghành về dinh dưỡng giải đáp. Theo PGS.TS Bác sĩ Lê Bạch Mai chia sẻ “ Đối với các đối tượng thiếu hụt chất dinh dưỡng như người thiếu cân, mẹ bầu ốm nghén, người sau ốm, nhất là các em bé đang ở thể trạng thấp còi phải chú ý đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng. Ngoài các bữa ăn chính cần bổ sung các bữa ăn phụ để cân bằng khẩu phần ăn, vitamin và khoáng chất. Trên thị trường có vô vàn loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và vitamin để bạn lựa chọn. Nhưng nên chọn các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn cho mình sản phẩm hoàn hảo, đáp ứng được đầy đủ dưỡng chất cũng như những yêu cầu của việc truy xuất nguồn gốc.”

Qua chuỗi hội thảo, LP Natural Beauty Viet Nam cho thấy sứ mệnh của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và tuyên truyền cho người tiêu dùng về cuộc vận động “ Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Từ đầu năm 2017 đến này, Hệ thống LP Natural Beauty Viet Nam cũng đã tổ chức hơn 10 hội thảo chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc. Chuỗi các hội thảo được tổ chức không chỉ mang ý nghĩa tạo ra nơi gặp gỡ, giao lưu cho mọi người trong hệ thống, mà còn lan tỏa tinh thần nâng cao sức khỏe tới cộng đồng. Đây cũng là mục tiêu Hệ thống LP Natural Beauty Viet Nam hướng tới và cố gắng duy trì, góp phần đóng góp các giá trị cho cộng đồng, việc mà một hệ thống mong muốn phát triển bền vững luôn chú tâm mang lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bot-ngu-coc-la-thuc-pham-vang-ban-nen-dung-moi-ngay-n135394.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY