Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Brazil hoãn thử nghiệm vaccine Covid-19 của Trung Quốc vì sự cố bí ẩn

Nhà chức trách Brazil ngày 9/11 thông báo tạm dừng thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 do Trung Quốc phát triển sau sự việc bất lợi liên quan đến một tình nguyện viên.

Theo afp, cơ quan quản lý y tế của brazil (anvisa) đã "kết luận hoãn thử nghiệm lâm sàng vaccine coronavac sau sự việc bất lợi nghiêm trọng" vào ngày 29/10.

Anvisa không thể công bố chi tiết vụ việc gì những quy định về bảo mật. Cụm "sự việc bất lợi nghiêm trọng" thường được dùng cho những biến chứng như Tu vong, tác dụng phụ đe dọa tính mạng, gây khuyết tật nghiêm trọng, buộc phải nhập viện, biến chứng với thai nhi hoặc những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

CoronaVac được phát triển bởi hãng được Sinovac Biotech của Trung Quốc.

Cùng ngày, hãng dược pfizer của mỹ tuyên bố quá trình thử nghiệm vaccine của họ tiến triển tích cực. vaccine này được đánh giá hiệu quả đến 90%. thông tin này khiến thị trường chứng khoán tăng mạnh, với hy vọng đại dịch toàn cầu đang bước vào hồi kết.

Vaccine của pfizer lẫn sinovac đều đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. đây là giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi vaccine được cơ quan quản lý Thu*c các nước cấp phép sử dụng.

Cả 2 loại vaccine đang được thử nghiệm tại brazil. quốc gia nam mỹ đang là vùng dịch nghiêm trọng với hơn 162.000 ca Tu vong vì virus corona.

Ngoài "sự cố" bí ẩn được công bố ngày 9/11, coronavac cũng đang trở thành vấn đề chính trị tại brazil. việc thử nghiệm vaccine này được chống lưng bởi thống đốc sao paulo jao doria, một đối thủ của tổng thống jair bolsonaro.

Nhà lãnh đạo brazil thường nhắc đến coronavac là vaccine "từ nước khác". ông chọn ủng hộ vaccine được những nước khác nghiên cứu, trong đó có sản phẩm của đại học oxford và hãng dược astrazenaca hợp tác phát triển.

Theo Zing

Siêu diệt khuẩn đa năng BNP Magnolia Champaca (Hương Ngọc Lan)

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/brazil-hoan-thu-nghiem-vaccine-covid19-cua-trung-quoc-vi-su-co-bi-an-184192.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY