Khoa học hôm nay

Bức ảnh cá voi mất đuôi khiến người xem nhói lòng: Dù vô tình hay hữu ý, lỗi vẫn là ở con người

Là một loài thú nhưng mang hình dạng của cá, việc mất đuôi với cá voi giống như một án tử vậy. Nó không thể di chuyển được nữa, chỉ nằm im bất động và chịu trận khi bị thêm cá mập tấn công.

Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền một hình ảnh gây thương tâm cực độ, với nội dung về một chú cá voi.

Nghe đến đây, có lẽ bạn sẽ tự hỏi rằng cá voi thì có gì thương tâm? nhưng không, chú cá voi ấy đang trong tình trạng cực kỳ đáng ngại, với chiếc đuôi gần như đứt rời.

Bức ảnh cá voi mất đuôi khiến người xem nhói lòng: Dù vô tình hay hữu ý, lỗi vẫn là ở con người - Ảnh 1.

Chú cá voi đáng thương với chiếc đuôi gần như bị đứt rời.

Bức hình trên do francis pérez - nhà kinh tế và là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh dưới đại dương - thực hiện. francis cho biết, đó là một con cá voi vây ngắn, bị chấn thương nghiêm trọng sau khi va chạm với chân vịt của một chiếc thuyền.

Là một loài thú nhưng mang hình dạng của cá, việc mất đuôi với cá voi giống như một án tử vậy. nó không thể di chuyển được nữa, chỉ nằm im bất động và chịu trận khi bị thêm cá mập tấn công. theo francis, ông có thể nghe thấy tiếng khóc của sinh vật đáng thương, và chứng kiến một số con cá voi cùng đàn bơi đến bảo vệ nó.

"Đây thực sự là ngày buồn nhất trong sự nghiệp của tôi," - Francis, người có kinh nghiệm hơn 20 năm ghi hình động vật hoang dã dưới đại dương chia sẻ.

Được biết, khu vực biển thực hiện bức ảnh là nơi sinh sống của 20 loài cá heo và cá voi khác nhau. dĩ nhiên, chẳng ai muốn chủ động gây ra một T*i n*n như vậy cả. nhưng với việc các chuyến du lịch bằng thuyền gia tăng, cộng thêm không có quy định về kiểm soát tốc độ di chuyển, chân vịt của tàu thuyền trở thành mối đe dọa thường trực với sinh vật biển. đặc biệt là với các loài như cá voi hoa tiêu, chúng thường lặn rất sâu nên sẽ bất thần lao lên mặt biển để nghỉ, dẫn đến T*i n*n xảy ra.

Theo francis, cần có những quy định mới về kiểm soát tốc độ di chuyển của tàu thuyền, để tránh các trường hợp thương tâm tương tự xảy ra. và dù bằng cách này hay cách khác, lỗi vẫn thuộc về phía con người chúng ta.

Tấm ảnh của Francis nằm trong danh sách đề cử giải Wildlife Photographer of the Year do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên (Anh) tổ chức.

Theo J.D/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/buc-anh-ca-voi-mat-duoi-khien-nguoi-xem-nhoi-long-du-vo-tinh-hay-huu-y-loi-van-la-o-con-nguoi-2202010124259861.htm

Theo J.D/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/buc-anh-ca-voi-mat-duoi-khien-nguoi-xem-nhoi-long-du-vo-tinh-hay-huu-y-loi-van-la-o-con-nguoi/20210307083851760)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Khi bị tổn thương do va chạm, té ngã, nhiều bệnh nhân đã xử lý sai phương pháp, làm vết thương nặng hơn và để lại di chứng về sau…
  • (Mangyte) - Trẻ con thường hiếu động nên rất dễ chấn thương mắt. Chấn thương này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên cần đặc biệt chú ý.
  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Bạn trai tôi bị đái tháo nhạt sau chấn thương sọ não, uống hết 3 hộp Minirin nhưng vẫn còn cảm giác khát nước và đi tiểu nhiều lần.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY