Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Buồng y tế hồi sức tích cực di động

Năm buồng đơn được thiết kế thành các module trong một container di động lắp đặt ngoài bệnh viện, có thể dể dàng di chuyển, tháo lắp... theo nhu cầu.

Giải pháp mới do Siemens hợp tác với Tập đoàn Toutenkamion phát triển, công bố hôm 12/10.

Đây là một căn phòng điều trị tích cực gồm 5 buồng, gồm trực y tá, dược, kỹ thuật, kho chứa thiết bị y sinh và khu tiện ích cho việc vệ sinh, có thể thêm văn phòng hoặc buồng nghỉ dành cho nhân viên. bên trong buồng có thể trang bị các thiết bị y tế cơ bản theo yêu cầu của bệnh viện. mỗi phòng diện tích tối thiểu 23 m2 để nhân viên y tế dễ dàng di chuyển, lắp thang máy di chuyển bệnh nhân nặng.

Bộ khung của buồng điều trị được làm từ những vật liệu có khả năng chống chịu mọi điều kiện thời tiết và tuân thủ quy định an toàn nghiêm ngặt. Bên trong các module thiết kế hệ thống phân phối điện, quản lý tòa nhà, báo cháy, an toàn, xử lý không khí, sản xuất và phân phối khí... Những buồng này hoạt động độc lập, tự chủ về nguồn điện và dự trữ điện.

Buồng có thể dễ dàng di dời từ vị trí này sang vị trí khác khi cần thiết. Các công đoạn thực hiện, lắp ráp nhanh chóng và dễ dàng, chỉ mất tám tháng từ khi lên kế hoạch đến khi vận hành, bao gồm cả việc sản xuất và lắp ráp các module.

Đại diện siemens cho biết đây là giải pháp mới hữu ích đối phó đại dịch covid-19, giải quyết yêu cầu về đảm bảo cung cấp dịch vụ y tế toàn diện cho các bệnh nhân lây nhiễm cao, đồng thời phục vụ khám chữa bệnh, điều trị cho các bệnh nhân khác. phòng điều trị cũng đáp ứng nhu cầu về thiết bị và tăng giường nằm cho các bệnh nhân cần hồi sức tích cực.

Loại buồng này còn có thể ứng dụng vào dịch vụ lọc máu tại nhà, kết nối với các thiết bị và giải pháp y tế di động khác như máy chụp x-quang, chụp nhũ ảnh hoặc siêu âm.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/buong-y-te-hoi-suc-tich-cuc-di-dong-4175202.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Từ xa xưa tắm lá thơm từ thảo dược đã được dùng chống mệt mỏi, tác dụng lưu thông khí huyết, giải toả căng thẳng thần kinh phục hồi sức khỏe, cơ thể luôn toả mùi hương. Vào chiều 30 Tết, mỗi gia đình thường tắm mùi già chiều cuối năm là một phong tục của người Việt.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Hồi sức tim phổi được thực hiện khi nạn nhân bị ngưng thở hoặc tim ngừng đập (như trong trường hợp một người bị nhồi máu cơ tim hoặc sắp ch*t đuối).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY