Tâm sự hôm nay

Bụt chùa nhà rất thiêng

Hai Phiếm bảo:

- Người Việt đang chi tiêu 4 tỉ USD mỗi năm cho việc ra nước ngoài chữa bệnh trong khi thầy Thu*c của ta rất giỏi. Không lẽ bụt chùa nhà không thiêng?

- Uy tín của y tế Việt Nam ngày càng tăng trong cách ứng phó với dịch bệnh toàn cầu. Đã có đến 300.000 lượt người nước ngoài đến Việt Nam khám bệnh và 50.000 người điều trị nội trú chứng tỏ bụt chùa nhà rất thiêng.

- Vậy sao...?

- Đến chuyện chọn trường cho con đi học mà cũng khối người ở xa chọn trường A nhưng có phụ huynh ngay cạnh trường A cứ phải trái tuyến đến trường Z xa lắc mới an lòng chỉ vì “nghe nói”...

- Thế giới họ công nhận “Mức sống khá và chi phí y tế khá rẻ” ở Việt Nam bên cạnh tài năng của thầy Thu*c nước mình.

- Rẻ là bao nhiêu?

- Ít nhất cũng vài lần ví dụ như có người Mỹ đến ta sinh ra bằng phương pháp đẻ mổ bao gồm cả 4 ngày nằm viện với chi phí tổng cộng hết 1.200 USD, rẻ hơn rất nhiều so với giá tương tự ở Mỹ. Còn tài thì như dịch COVID-19, Việt Nam là một trong số ít các nước có thể nuôi cấy chủng virus này. Đã chữa trị thành công cho ít nhất 7 trường hợp dương tính.

- Ôi, đã có du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, Việt Nam ta có thêm du lịch y tế để người nước ngoài kết hợp khám chữa bệnh nữa nhỉ.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/but-chua-nha-rat-thieng-n169012.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY