Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

BV Bạch Mai sẽ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu thế nào khi đang cách ly?

Để thực hiện việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu trong giai đoạn Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện lệnh cách ly, Bệnh viện đã xây dựng 4 quy trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cấp cứu.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

TS Dương Đức Hùng- Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, để thực hiện việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu trong giai đoạn Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện lệnh cách ly, Bệnh viện đã xây dựng quy trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cấp cứu.

Theo đó, quy trình này gồm 4 bước sau:

Đơn vị dự kiến chuyển người bênh hội chẩn trực tuyến trước (hoặc liên hệ trước qua điện thoại với Khoa Cấp cứu về tình trạng người bệnh theo SĐT: 0869 587 707), Khoa Cấp cứu căn cứ thực tế người bệnh sẽ đồng ý tiếp nhận người bệnh.

Nhân viên Khoa Cấp cứu chuẩn bị các phương tiện cần thiết để cấp cứu người bệnh, chuẩn bị sẵn sàng đón người bệnh từ vùng đệm tại Cổng số 1 đường Giải Phóng. Nhân viên mặc quần áo bảo hộ, phương tiện vận chuyển được khử khuẩn. Trường hợp cần thiết cho 01 người nhà người bệnh được ở trong bệnh viện để phối hợp giải quyết các việc liên quan.

Khoa Cấp cứu phân luồng riêng đưa người bệnh vào buồng cách ly để tiếp tục điều trị. Người bệnh và người nhà người bệnh cần được sàng lọc dịch tễ và chỉ định làm xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay lúc vào Khoa.

Trường hợp người bệnh cần chuyển vào các khoa khác, Khoa Cấp cứu cần liên hệ trước và phân luồng riêng để vận chuyển người bệnh.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn số 1761/BYT-KCB gửi các Bệnh viện trực thuộc Bộ, Sở Y tế các tỉnh, thành phố và y tế các bộ, ngành về việc BV Bạch Mai tổ chức tiếp nhận, điều trị người bệnh nặng, nguy kịch

Công văn của Bộ Y tế nêu rõ: Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận các người bệnh nặng, nguy kịch mà không thể chuyển sang các Bệnh viện tuyến trung ương và các Bệnh viện khác trên địa bàn Hà Nội.

Đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới tổ chức hội chẩn, trao đổi, trực tuyến với BV Bạch Mai để thống nhất việc chuyển người bệnh đến BV Bạch Mai để điều trị hay chuyển người bệnh đến các bệnh viện khác cho phù hợp.

Khi thống nhất chuyển người bệnh nặng, nguy kịch đến BV Bạch Mai để điều trị, các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới phải bố trí xe cấp cứu vận chuyển trực tiếp người bệnh đến Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực… (như đã thống nhất với Bệnh viện Bạch Mai trước khi chuyển viện), bảo đảm an toàn cho người bệnh, phòng, kiểm soát lây nhiễm, coi những người bệnh này có nguy cơ cao nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Bệnh viện Bạch Mai quy định, tổ chức phân luồng những người bệnh nặng được chuyển đến Bệnh viện, trực tiếp đến Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực... Trong Khoa bố trí một khu vực riêng tiếp nhận những người bệnh này. BV Bạch Mai thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh đến điều trị. Việc thực hiện công tác khám bệnh, chẩn đoán, điều trị, thực hiện thủ thuật, phẫu thuật… đối với những người bệnh này được coi như với người bệnh nghi COVID-19 đến khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong tình huống quá tải công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh người bệnh nặng, Bệnh viện Bạch Mai chuyển người bệnh nhẹ đã qua giai đoạn nặng, nguy kịch về bệnh viện khác để điều trị hoặc cho xuất viện những người đã khỏi bệnh. Bệnh viện thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người này, nếu kết quả âm tính cho chuyển viện hoặc xuất viện.

Giám sát chặt khẩu trang y tế, đồ bảo hộ đã sử dụng tránh lây lan COVID-19

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thu gom, lưu giữ, chuyển giao chất thải y tế, đặc biệt là đối với khẩu trang y tế, các phương tiện phòng hộ cá nhân đã qua sử dụng thải bỏ.

Bộ Y tế: Những việc cần làm với cán bộ y tế khi cách ly tại khách sạn

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 1462/QĐ-BYT ngày 30/3/2020 Hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội: Điều trị tại khu cách ly, xét nghiệm COVID-19 với bệnh nhân 'về' từ Bạch Mai

Sở Y tế Hà Nội có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện việc bố trí điều trị tại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với bệnh nhân tiếp nhận từ hoặc đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 đến nay.

Bệnh nhân tuyến dưới nặng quá khả năng cứu chữa mới được chuyển lên Bạch Mai

Với những ca bệnh nặng trước khi chuyển về BV Bạch Mai phải được Hội đồng Chuyên môn bệnh viện hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn từ xa, khi vượt quá khả năng của tuyến dưới mới chuyển về BV Bạch Mai điều trị.

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bv-bach-mai-se-tiep-nhan-benh-nhan-cap-cuu-the-nao-khi-dang-cach-ly-1633511.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này