Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ByteDance đã lên kế hoạch cho việc TikTok bị cấm ở Mỹ

Theo Reuters, Tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) nói với các kỹ sư TikTok trong tuần này để đưa ra các biện pháp dự phòng nếu ứng dụng này bị cấm tại Mỹ.

Hôm 14.8, Tổng thống Donald Trump đã ban hành sắc lệnh hành pháp buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok tại Mỹ. Microsoft và Oracle nằm trong số các công ty cạnh tranh để mua bộ phận TikTok ở Mỹ, Canada, Úc và New Zeland.

Tối qua, kênh CNBC đưa tin Walmart (công ty bán lẻ đa quốc gia lớn nhất Mỹ) có kế hoạch hợp tác với Microsoft để mua TikTok.

"Chúng tôi tin tưởng rằng mối quan hệ đối tác giữa Walmart và Microsoft sẽ đáp ứng được sự mong đợi của người dùng TikTok ở Mỹ, đồng thời thỏa mãn những lo ngại của các nhà quản lý Chính phủ Mỹ", phát ngôn viên của Walmart xác nhận sự quan tâm trong việc mua lại TikTok với CNBC.

Walmart tiết lộ điều này vài giờ sau khi Kevin Mayer từ chức Giám đốc điều hành TikTok. Theo CNBC, một nguyên nhân khiến Kevin Mayer từ chức là vì bị loại khỏi cuộc đàm phán liên quan đến các thỏa thuận tiềm năng để bán TikTok cho Microsoft hoặc Oracle.

Trước đó, công ty phần mềm nổi tiếng Oracle với Chủ tịch Larry Ellison, một trong số ít những người của thế giới công nghệ ủng hộ ông Trump, đã đàm phán với các nhà đầu tư của ByteDance như General Atlantic và Sequoia để mua TikTok.

Thỏa thuận mua TikTok ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand được cho từ 20 tỉ đến 30 tỉ USD.

TikTok tuyên bố có khoảng 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ. Theo Reuters, ByteDance dự kiến ​​sẽ chọn một nhà thầu để tham gia vào các cuộc đàm phán sớm nhất là vào hôm nay (28.8).

Ngày 6.8, Tổng thống Trump đã ban hành lệnh hành pháp cấm mọi giao dịch của Mỹ với TikTok và ByteDance trong 45 ngày nữa. TikTok đã đệ đơn kiện để phản đối lệnh này nhưng vẫn chuẩn bị cho khả năng sẽ phải đóng cửa nếu không đạt được thỏa thuận với người mua trước 15.9.

Các nguồn tin cho biết TikTok hy vọng rằng bất kỳ sự ngừng hoạt động nào cũng chỉ là tạm thời.

Thương vụ mua bán TikTok phải được cả Chính phủ Mỹ và Trung Quốc bật đèn xanh. Thế nên ByteDance phải lên kế hoạch dự phòng cho việc TikTok ngừng hoạt động ở Mỹ và cũng nhằm chuẩn bị cho các hoạt động toàn cầu của ứng dụng này nếu một trong hai nước chặn bất kỳ thỏa thuận nào.

Trong một bản ghi nhớ vào tuần này, ByteDance nói với các kỹ sư của TikTok về việc lên kế hoạch dự phòng cho việc ứng dụng này bị cấm ở Mỹ. ByteDance cũng lên kế hoạch riêng cho TikTok ở Mỹ và cho biết nhân viên vẫn sẽ được trả lương trong trường hợp ngừng hoạt động.

Trong bối cảnh này, TikTok đã đóng băng việc tuyển dụng ở Mỹ với hầu hết các vị trí.

Theo Reuters, ByteDance coi việc chuẩn bị đóng cửa là kế hoạch dự phòng và đang hướng tới một thỏa thuận giúp TikTok hoạt động tại Mỹ mà không bị gián đoạn.

“Chúng tôi tự tin rằng sẽ đạt được một giải pháp đảm bảo TikTok tồn tại lâu dài cho hàng triệu người Mỹ đến với nền tảng này để giải trí, thể hiện bản thân và kết nối. Như bất kỳ công ty có trách nhiệm nào sẽ làm, chúng tôi đang đồng thời phát triển các kế hoạch để cố gắng đảm bảo rằng nhân viên ở Mỹ tiếp tục được trả lương trong bất kỳ kết quả nào", phát ngôn viên của TikTok cho biết.

ByteDance chưa bình luận về thông tin của Reuters.

Trong khi TikTok được biết đến nhiều nhất với các video nhảy múa lan truyền trong giới thanh thiếu niên, các quan chức Mỹ bày tỏ lo ngại rằng thông tin người dùng có thể được chuyển cho Chính phủ Trung Quốc.

Việc cấm TikTok ở Mỹ sẽ ngăn người dùng mới tải xuống ứng dụng, nhưng không rõ liệu những người đã cài ứng dụng có bị chặn quyền truy cập hay không. Nếu có thì sẽ làm điêu đứng những người có ảnh hưởng, thu hút được lượng follow lớn nền tảng này và kiếm thu nhập khủng từ các nhà quảng cáo.

Xem thêm: Microsoft có thể mua TikTok trong 48 giờ tới, hé lộ nguyên nhân Kevin Mayer từ chức

CEO ByteDance nói gì khi người Mỹ từ chức CEO TikTok?

Đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho mọi người ở Hồng Kông, Trung Quốc bị nghi thu thập DNA

Cảnh sát bắt thiếu niên bắn ch*t 2 người dựa vào video trên MXH, Facebook phản ứng chậm

CDC đưa ra khuyến nghị gây sốc về xét nghiệm COVID-19, chính quyền Trump bị lên án

Netflix từ chối mua TikTok, chây ì không chịu nộp thuế ở Việt Nam

YouTube tự động xóa gần 11 triệu video vào quý 2: Việt Nam đứng đâu trong danh sách đen?

Microsoft Word thêm tính năng chuyển bản ghi âm, file âm thanh thành văn bản

Chuyên gia hé lộ thông tin hấp dẫn về iPhone có thể gập lại

Một phụ nữ lây COVID-19 cho 56 người ở cửa hàng Starbucks, 4 nhân viên thoát nạn

Google âm thầm bổ sung tính năng video ngắn tương tự TikTok

Hàng trăm ngàn người chấm 1 sao ứng dụng của Tổng thống Trump trả thù cho TikTok

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/the-gioi-ao-c-194/bytedance-da-len-ke-hoach-cho-viec-tiktok-bi-cam-o-my-143169.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY