Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca dương tính sau xuất viện lại âm tính

Hà Nội-Bộ Y tế cho biết kết quả xét nghiệm PCR sáng 16/11 nam thanh niên 21 tuổi âm tính với nCoV. Một ngày trước, người này xét nghiệm dương tính.

Mẫu xét nghiệm mang giá trị khẳng định được thực hiện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội. Giới chức y tế tiếp tục theo dõi, hiện chưa kết luận người này có phải tái dương tính. Bệnh nhân đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tái dương tính là tình trạng người khỏi covid-19 song vẫn còn tồn lưu xác virus trong cơ thể khiến kết quả xét nghiệm dương tính. đến nay chưa ghi nhận trường hợp tái dương tính nào lây nhiễm cho người khác. tuy nhiên, để phòng lây nhiễm cộng đồng, các ca tái dương tính được xử lý theo quy trình ca nhiễm, người tái dương phải cách ly, theo dõi, điều trị lại từ đầu. thông thường sau xét nghiệm pcr, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu để giải trình tự gene virus nhằm xác định có tồn lưu xác virus. quá trình này thường mất vài ngày.

Người này, từng được ghi nhận là "bệnh nhân 1032", đã được đưa vào bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 điều trị sau khi kết quả xét nghiệm pcr ngày 15/11 tại bệnh viện nhi trung ương dương tính ncov.

Anh từ nga về việt nam ngày 10/8, cách ly tập trung tại trung đoàn 125, chí linh, hải dương, xét nghiệm lần hai ngày 25/8 tại viện vệ sinh dịch tễ trung ương kết quả dương tính, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 từ ngày 25/8 đến 17/9. trong thời gian điều trị, anh được lấy mẫu xét nghiệm 7 lần, trong đó một lần kết quả dương tính vào ngày 26/8. sáu lần còn lại thực hiện vào các ngày từ 30/8 đến 15/9 đều âm tính.

Sau khi xuất viện, anh tự cách ly ở nhà hai tuần, tiếp xúc với người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang. Hết thời gian cách ly, anh đi học tại Trường đại học Hà Nội, lớp YEC, khóa 20. Khi đi học, anh ngồi cách 2 m với các thành viên trong lớp, hết giờ học về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng. Anh không đeo khẩu trang trong lớp, có đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Ngày 7/11, anh sốt, khám tại bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội được chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà. Ngày 14/11, anh sốt 39 độ, người mệt mỏi, khám lần hai được Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả xét nghiệm dương tính.

25 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân đã được xác định. Trong đó ba người nhà tiếp xúc gần là bà nội, bố và anh trai. Hiện bà nội cách ly tại nhà, anh trai đang công tác ở nước ngoài, bố cách ly ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cùng bệnh nhân.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đã lấy mẫu xét nghiệm 17 trường hợp và cách ly tại bệnh viện, chưa rõ kết quả xét nghiệm.

Tại Hà Đông, một người tiếp xúc gần là bạn gái của bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Tại Đống Đa, một người tiếp xúc gần là người quen vào thăm bệnh nhân 30 phút trong bệnh viện ngày 14/11, đang liên hệ cách ly và lấy mẫu.

Hiện chưa rõ kết quả xét nghiệm của những người tiếp xúc gần bệnh nhân.

    Chàng trai dương tính nCoV sau gần hai tháng xuất viện

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-duong-tinh-sau-xuat-vien-lai-am-tinh-4192453.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY