Tin tức hôm nay

Tin tức

Cà Mau khẩn trương tiêm vaccine mũi 3, 4

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền mà số lượng người đến tiêm vaccine mũi 3 và 4 ở Cà Mau được cải thiện nhiều trong những ngày gần đây.

Chiều 6/7, giám đốc sở y tế cà mau nguyễn văn dũng, cho biết số người chủ động tiêm vaccine liều nhắc lại ở cà mau tăng nhanh trong những ngày gần đây. trong 3 ngày nay, trung bình mỗi ngày cà mau tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 cho hơn 27.000 người.

Tỉnh cà mau đang mở đợt cao điểm tiêm vaccine liều nhắc lại cho người dân. đến nay, tổng số tiêm mũi 3 (liều nhắc 1), mũi 4 (liều nhắc 2) đối với người từ 18 tuổi trở lên ở cà mau lần lượt là hơn 41% và hơn 21,3%. trong khi đó, số tiêm mũi 3 với người từ 12-17 tuổi là hơn 18%; mũi 1 và mũi 2 với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi lần lượt là hơn 79,8% và hơn 40%. một số địa phương được đánh giá có tốc độ tiêm vaccine liều nhắc lại nhanh là huyện đầm dơi, thới bình, cái nước và tp cà mau.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vaccine, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh cà mau chỉ đạo giám đốc sở y tế: khẩn trương phối hợp chính quyền các địa phương trong tỉnh tổ chức thống kê lại từng đối tượng, nhu cầu tiêm vaccine (kể cả số người ra, vào tỉnh); trong đó, phải bảo đảm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để thống kê danh sách và tổ chức các bàn tiêm lưu động tiêm vaccine cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quản lý; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích và vai trò, trách nhiệm trong việc tiêm vaccine. mặt trận tổ quốc việt nam tỉnh cà mau, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức nghề nghiệp các cấp... ở cà mau được yêu cầu hưởng ứng và phát động các phong trào nhằm tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ, nhận thức đúng về lợi ích của việc tiêm vaccine phòng covid-19, nhất là các tổ chức đoàn thể ở cơ sở.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/thong-tin-doanh-nghiep/ca-mau-khan-truong-tiem-vaccine-mui-3-4-704162/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY