Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Sốt xuất huyết cướp đi sinh mạng 2 trẻ em Cà Mau

Bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp ở Cà Mau, vùng đất cuối cùng của Việt Nam. Đã có 1.300 ca bệnh, 2 em bé đã Tu vong.
sốt xuất huyết c">sốt xuất huyết cướp đi sinh mạng 2 em bé vùng cực Nam Bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp ở Cà Mau, vùng đất cuối cùng của Việt Nam. 1.300 bệnh nhân mắc bệnh, 2 em bé đã Tu vong.

Chiều 16/6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Dân - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau - cho biết đang nỗ lực dập dịch sốt xuất huyết diễn biến khá phức tạp trong tỉnh. Theo thống kê của ngành y tế, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh Cà Mau xuất hiện 1.300 ca sốt xuất huyết, tăng 20 lần so với cùng kỳ năm trước. Mới đây một em bé qua đời vì không được điều trị bệnh kịp thời và là trẻ thứ 2 ch*t do sốt xuất huyết.

Chị Nguyễn Thị Ức ở xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, cho biết gần nhà chị có nhiều trẻ bị mắc bệnh sốt xuất huyết. Do chủ quan không phòng ngừa nên hai con chị đều nhiễm virus bệnh, trong đó có một cháu phải cấp cứu tích cực.

Những địa phương có số bệnh nhân sốt xuất huyết tăng cao là huyện Trần Văn Thời, Cái Nước và thành phố Cà Mau. Trong đó, huyện Trần Văn Thời xuất hiện khoảng 340 ca thì 130 trường hợp nặng ở độ 3 và độ 4. Huyện Cái Nước từ đầu năm đến nay cũng có 172 người bệnh và huyện Thới Bình cũng có gần 170 ca.

Theo Thiên Phước - VNExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sot-xuat-huyet-cuop-di-sinh-mang-2-tre-em-ca-mau-9561.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cây đại ngải còn có tên khác là đại bi, từ bi xanh, bơ nạt. Người Tày gọi là phặc phả, người Thái gọi là co nát. Là loại cây nhỏ, cao khoảng 1 - 3m, thân phân cành ở phía ngọn, nhiều lông.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Sốt ở trẻ em. Nguyên nhân gây sốt là gì? Sốt sẽ kéo dài bao lâu? Tôi làm gì để chăm sóc khi trẻ bị sốt? Khi nào tôi nên gọi điện thoại bác sĩ nếu trẻ bị sốt?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY