An toàn thực phẩm hôm nay

Cá ngon và bổ dưỡng nhưng đừng ăn 2 phần này, rất nhiều độc tố

Cá là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, không còn xa lạ với bất cứ gia đình nào.

Dinh dưỡng trong rất cao, nó chứa nhiều chất đạm, chất khoáng, nguyên tố vi lượng,…tất cả đều cần thiết cho cơ thể con người. vì vậy, ăn nhiều rất tốt cho cơ thể. tuy nhiên, cần lưu ý không phải bộ phận nào trên nào cũng ăn được, đặc biệt là 2 “thứ” dưới đây chứa rất nhiều độc tố.

Túi mật cá

Túi mật cá đóng vai trò là cơ quan tiêu hóa của cá, vì cá sử dụng túi mật của cá khi tiêu hóa. chính vì vậy, trong túi mật cá sẽ có nhiều độc tố, đồng thời sẽ có một ít dịch mật. nếu ăn túi mật cá sẽ ảnh hưởng đến gan trong cơ thể, ở một mức độ nhất định khiến quá trình giải độc sẽ bị cản trở. nếu ăn thường xuyên sẽ khiến lá gan ngày càng tăng gánh nặng, cuối cùng có thể mắc bệnh gan.

Túi mật cá

Gan cá

Gan động vật là thứ mà nhiều người thích ăn, tuy nhiên việc bỏ gan cá khi ăn là điều rất quan trọng. vì gan của cá là cơ quan bài tiết chất độc, vì vậy bộ phận này ít nhiều sẽ tích tụ chất độc. nếu chúng ta ăn nó thường xuyên, cơ thể sẽ hấp thu những chất độc này, và khi đạt đến một lượng nhất định sẽ khiến cơ thể gặp vấn đề.

Khi đã loại bỏ 2 bộ phận trên, ăn nhiều có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống

Cải thiện khả năng miễn dịch của con người

Trong có rất nhiều chất đạm, ăn nhiều có thể cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể. ngoài ra, thịt còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm thiểu khả năng mắc bệnh.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Thịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, rất hữu ích cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. vì vậy, người ta nói rằng trẻ em ăn nhiều có thể giúp cho não thông minh hơn và trí nhớ của chúng sẽ tốt hơn.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/ca-ngon-va-bo-duong-nhung-dung-an-2-phan-nay-rat-nhieu-doc-to-d545172.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-ngon-va-bo-duong-nhung-dung-an-2-phan-nay-rat-nhieu-doc-to/20230327014909132)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY