Tâm sự hôm nay

Cả nhà chồng từng hắt hủi vợ chồng tôi vì phải bán nhà trả nợ, nhưng 8 năm sau họ lại khúm núm xum xoe lấy lòng

Chúng tôi từng sống khổ không sao nói hết, với những ngày trong nhà không còn một hạt gạo mà nhà chồng thì thờ ơ mặc kệ. Vậy nhưng 8 năm sau, họ lại phải từng bước lấy lòng tôi.

8 năm trước, Lâm vào cảnh đường cùng, Đến lúc thấy chúng tôi phát đạt trở lại thì Có hôm anh uống rượu say với mấy anh em nhà chồng, tôi hỏi anh: "Sao anh còn nhiệt tình thế? Trước kia người ta đối xử với anh chẳng ra gì cả, giờ thấy vậy thì xum xoe nhận họ hàng anh em. Thế mà anh còn vui vẻ". Chồng tôi bảo: "Máu mủ ruột thịt bỏ thế nào được. Thà cứ vui vẻ mà nhận tấm lòng của người ta, còn hơn

Tháng trước, mẹ chồng gọi điện lên cho Tôi vẫn giận nên bảo chồng để người khác lo, trước bà có bao tiền thì dành dụm cả cho con trưởng và con trai út. Giờ bà bệnh thì các anh chị em cũng nên góp tiền vào cho bà chữa bệnh chứ đâu đến lượt con thứ như anh bỏ tiền ra. Nhưng

Tôi bực quá gắt lên cãi nhau với chồng. Chồng lại nói một câu khiến tôi đau điếng: "Lúc mình khó khăn, họ không giúp mình, đó là ở tâm họ. Lúc họ khó khăn, mình không giúp họ, thế thì tâm mình cũng xấu xí khác gì họ đâu. Mình đừng quá coi trọng đồng tiền thì đồng tiền sẽ về với mình".

Lời chồng nói khiến tôi tổn thương vì ý của anh là chê tôi tham lam ích kỷ nhưng bảo tôi buông bỏ bao nhiêu nỗi uất ức ngày xưa thì tôi không làm được. Có phải tôi sai và nên sửa đổi lại tâm tính không hả mọi người? Ở trường hợp của tôi, liệu có mấy người bao dung mà quên đi chuyện xưa được?

(bachhahanh3…@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ca-nha-chong-tung-hat-hui-vo-chong-toi-vi-phai-ban-nha-tra-no-nhung-8-nam-sau-ho-lai-khum-num-xum-xoe-lay-long-20200417170337579.chn)

Tin cùng nội dung