Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cả nhà háo hức chuẩn bị “lên đồ” đi Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020 với chủ đề Rước lộc Đồng hoa có đại cảnh chú chuột tài lộc khổng lồ, phối cảnh Đường xuân với các cánh đồng lúa và hoa trải dài cùng Bến xuân, Vườn xuân… hứa hẹn sẽ là điểm du xuân, chụp hình đặc sắc cho nhiều người, nhiều gia đình trong mùa Tết năm nay.

Hội hoa xuân Chú chuột "siêu to khổng lồ" sẽ xuất hiện bên cạnh cánh cổng lộc trời tạo điểm nhấn thú vị cho đường hoa

Du khách tham quan Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng với 4 khu vực chính là Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân và Góp xuân. Năm nay đường xuân Phú Mỹ Hưng sẽ hiện diện chính của 2 chủ thể: hoa và lúa.

Biểu tượng linh vật của năm Canh Tý là chú chuột tài lộc gây ấn tượng với chiều cao 5,4m được là từ chất liệu mây tre. Bên cạnh đó còn có các mô hình chuột thầy bói, chuột hoạt hình, gia đình chuột… mang lại sự đa dạng, vui tươi cho năm mới. Lúa được xem như hạt ngọc của trời, là lộc trời và gắn liền với cuộc sống và tâm thức của người Việt, tượng trưng cho sự no ấm, đủ đầy. Mùa xuân cũng thường là mùa gặt, đưa lúa về nhà cũng là rước lộc đầu xuân. Cổng vào Đường Xuân được cách điệu từ những bông lúa khổng lồ, trĩu hạt. Nối tiếp là cánh đồng lúa chín vàng với xe bò, ụ rơm … tái hiện quang cảnh nhộn nhịp của làng quê trong mùa gặt.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ tái hiện 6 cánh đồng trải dài khu vực Hồ Bán Nguyệt với cánh đồng lúa và 5 cánh đồng hoa gồm hoa hướng dương, hoa cúc, hoa sao nhái, hoa nữ hoàng, hoa dừa cạn. Những cánh đồng được bố trí lối đi nhỏ sẽ mang đến cho khách tham quan cảm giác thư thái, rực rỡ ngập tràn sắc xuân theo cung đường Hồ Bán Nguyệt.

Những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu mang đến khung cảnh êm đềm của ngày Tết miền quê

Chủ đề chính của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh tý 2020 chính là Rước Lộc Đồng Hoa. Đây là chủ đề tiếp nối trong loạt đề tài "Hoa đồng cỏ nội" mà Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã đăng ký bản quyền và thực hiện xuyên suốt.

Sau những thành công từ các chủ đề "Hoa đồng cỏ nội" trong những năm vừa qua như Mùa gặt, Về làng, Sông nước tình xuân, Hoa và Cuộc sống… người dân thành phố có thêm cơ hội trải nghiệm một Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh Tý 2020 với chủ đề Rước Lộc Đồng Hoa rất nên thơ, đặc sắc.

Rộn ràng sắc Xuân

Tại hội Hoa Xuân năm nay, Ban tổ chức dụng tâm kỳ công xây dựng nên phối cảnh Rước Lộc Đồng Hoa ngập tràn sắc xuân.

Đó là Bến xuân thơ mộng, là một điểm đặc trưng của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với ưu thế của Hồ bán Nguyệt. Bến Xuân sẽ tái hiện khung cảnh tấp nập bến thuyền của một chợ hoa vùng sông nước, cùng với đó là khu vực thả hoa đăng cầu mong an lành, hạnh phúc. Tại sân khấu trên mặt hồ ở khu vực Bến Xuân, hàng đêm đều diễn ra các chương trình văn nghệ.

Tiếp đó là khung cảnh Vườn Xuân êm đềm được kết nối với Đường Xuân qua Cầu Ánh Sao, Vườn Xuân mang đến khung cảnh làng quê yên bình với những giàn bầu, bí, luống ngô (bắp), cải…

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng là một trong những hội hoa xuân trọng điểm của TP.HCM với lượt khách tham quan hàng năm khoảng 1,5 triệu lượt người

Và khách còn tham quan Góp Xuân - là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng nổi tiếng như Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, TP.HCM. Xem phối cảnh chi tiết tại đây.

Trong khuôn khổ của Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh tý 2020, Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Hội Hoa Lan Cây Cảnh TP.HCM tổ chức Hội thi "Hoa Cảnh", với 03 hạng mục dự thi: Rực rỡ sắc lan nhiệt đới; Đa dạng sắc màu Hoa Sứ và Bonsai có hoa; Hoa kiểng cư dân Phú Mỹ Hưng với tổng giá trị giải thưởng trên 120 triệu đồng.

Các tác phẩm từ dự thi được trưng bày ở khu vực Góp xuân

Đây cũng là năm thứ 3 cuộc thi có thêm hạng mục "Hoa kiểng cư dân Phú Mỹ Hưng" với mục tiêu xây dựng một cộng đồng để cư dân có thể chia sẻ, kiến tạo và nhân rộng phong trào sống xanh – sạch – đẹp. Đây cũng là năm thứ 2 UBND Quận 7 tham gia vào thành phần Ban Tổ chức Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với kế hoạch xây dựng hoạt động thường niên này thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận.

Nhiều đơn vị tài trợ, đồng hành với Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay như: Công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam, Công ty TNHH Đinh Đan (Zoe Events), Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (thương hiệu Vinasun Taxi), Công ty Cổ phần PG Ads.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ca-nha-hao-huc-chuan-bi-len-do-di-hoi-hoa-xuan-phu-my-hung-20200110142346694.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY