Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cả nước đã tiêm được hơn 219 triệu liều vắc xin Covid-19

(HNMO) - Bộ Y tế vừa có Công điện số 702/CĐ-BYT gửi Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo triển khai tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

(hnmo) -  bộ y tế vừa có công điện số 702/cđ-byt gửi bí thư tỉnh ủy, thành ủy; chủ tịch ubnd các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo triển khai tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng covid-19.

Hiện nay, số vắc xin bộ y tế tiếp nhận đủ để sử dụng tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng. 

Theo bộ y tế, tính đến nay, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 219 triệu liều vắc xin phòng covid-19. các địa phương đã nỗ lực tổ chức tiêm chủng trong thời gian qua đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả, đạt tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cao. 

Hiện nay, số vắc xin bộ y tế tiếp nhận đủ để sử dụng tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng. bộ y tế đã có văn bản đề nghị các địa phương rà soát đối tượng tiêm và đề xuất nhu cầu vắc xin trong thời gian tới. 

Tuy nhiên, theo báo cáo của viện vệ sinh dịch tễ trung ương, các địa phương có văn bản đăng ký nhu cầu tháng 5 và tháng 6-2022 chưa đầy đủ. thậm chí, một số địa phương có văn bản đề nghị không nhận vắc xin hoặc điều chuyển vắc xin đã được phân bổ dẫn đến việc có thể không đạt được mục tiêu theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ tại phiên họp lần thứ 14 ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 trực tuyến với các địa phương.

Để tăng cường công tác tiêm chủng nhằm đạt các mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị Bí thư tỉnh ủy, thành ủy; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát đối tượng, tập trung đẩy mạnh việc tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý II-2022. 

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm chủng mũi 4 cho đối tượng cần tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, giao chỉ tiêu tiêm chủng cho các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các xã, phường, thị trấn. Đối với các nơi tiêm chủng chậm, cần điều ngay lực lượng hỗ trợ để tiêm nhanh nhất có thể. 

Bộ Y tế cũng yêu cầu tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để người dân hiểu, đồng thuận và đi tiêm chủng các mũi tiếp theo (mũi 3, mũi 4) kịp thời, đầy đủ. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1032935/ca-nuoc-da-tiem-duoc-hon-219-trieu-lieu-vac-xin-covid-19)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY