Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca viêm phổi lạ đầu tiên tại Hàn Quốc

Hàn Quốc-Người phụ nữ Trung Quốc 35 tuổi mắc viêm phổi lạ do virus nCoV khi đáp chuyến bay từ Vũ Hán tới sân bay Incheon hôm 19/1.

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hàn quốc (kcdc), bệnh nhân sống tại vũ hán. người này được cách ly khi nhập cảnh vào hàn quốc do sốt cao, phát hiện bệnh trong giai đoạn kiểm dịch, không có tiếp xúc cộng đồng. những người đã tiếp xúc với bệnh nhân bao gồm hành khách cùng chuyến bay, phi hành đoàn, đang được kiểm tra. thông tin chi tiết về chuyến bay không được tiết lộ.

Trước đó, bệnh nhân có các triệu chứng sốt, ớn lạnh, đau cơ hôm 18/1, được bác sĩ ở vũ hán kê Thu*c cảm. 

Kcdc đã nâng mức cảnh báo lây nhiễm từ "chú ý" lên "nguy hiểm", mở rộng theo dõi sau khi trường hợp viêm phổi lạ đầu tiên xuất hiện tại quốc gia này. 

Chính quyền các cấp thành phố và tỉnh tại hàn quốc cũng sẽ vận hành một hệ thống kiểm dịch khẩn cấp cả ngày và đêm, cả trong kỳ nghỉ tết nguyên đán bắt đầu vào cuối tuần này. 

Bệnh nhân được phát hiện bệnh trong quá trình kiểm dịch tại sân bay quốc tế Incheon. Ảnh: AFP 

Tính đến tối 19/1, thành phố vũ hán có 198 người nhập viện (tính cả 139 ca mới). triệu chứng bao gồm sốt, ho hoặc tức ngực, khó thở. 

Ngày 14/1, thái lan ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm phổi lạ bên ngoài lãnh thổ trung quốc. ngày 16/1, một người dân sống tại quận kanagawa, nhật bản, cũng nhập viện do viêm phổi. 

Hai du khách trung quốc bị sốt khi nhập cảnh việt nam qua sân bay đà nẵng hôm 14/1 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus ncov và đã lên máy bay về nước. chiều 17/1, bộ y tế việt nam công bố hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (ncov). 

Bệnh viêm phổi cấp tính khởi phát ở thành phố vũ hán ngày 31/12/2019 với 41 người nhập viện, sau đó lan ra hong kong, đài loan và các nước hàn quốc, nhật bản. thủ phạm gây bệnh được xác định ngày 11/1 là chủng virus chưa từng biết đến thuộc họ coronavirus, gây bệnh hô hấp và tiêu hóa, trong đó có chủng virus gây bệnh hô hấp nguy hiểm như sars, mers. chủng virus mới được đặt tên là ncov, hiện chưa có phác đồ điều trị cũng như chưa có vắcxin phòng bệnh. 

Lê Hằng (Theo Reuters) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ca-viem-phoi-la-dau-tien-tai-han-quoc-4044952.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY