Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Các bệnh nguy hiểm liên quan đến hội chứng ngón tay dùi trống

Có một số bệnh có thể được nhận biết qua hình dạng của móng tay mà bạn cần phải lưu ý.

Đó là tình trạng móng tay hoặc cả móng chân lớn hơn bình thường và tròn một cách bất thường. móng tay mọc lồi lên, thường có xu hướng cong xuống nhiều hơn, giường móng trở nên mềm, khi ấn lên sẽ có cảm giác xốp. đầu ngón tay sưng phồng, thường đỏ và có thể hơi nóng, theo diseasesdic.com.

Ngón tay dùi trống là gì?

Tình trạng này chủ yếu là do sự phát triển quá mức của mô liên kết và tích tụ chất lỏng trong vùng móng, dẫn đến sưng to đầu ngón tay hoặc ngón chân, cũng như tăng đường kính của móng tay, theo diseasesdic.com.

mayo clinic cho biết: triệu chứng ngón tay dùi trống có thể là hậu quả của nồng độ ô xy trong máu thấp hay thiếu ô xy trong máu.

Mặc dù triệu chứng này thường do di truyền và vô hại, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm.

Đó có thể do nhiễm trùng, bệnh phổi hoặc thậm chí là vấn đề về tim.

Các bệnh nguy hiểm liên quan đến hội chứng ngón tay dùi trống, bao gồm:

1. Ung thư phổi

Đây là dấu hiệu được tìm thấy ở khoảng 29% những người bị ung thư phổi và là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hội chứng ngón tay dùi trống - chiếm khoảng 90% trường hợp, theo diseasesdic.com.

Móng tay có hình dạng này, có thể bạn đang gặp nguy hiểm1

Ngón tay dùi trống là dấu hiệu được tìm thấy ở khoảng 29% những người bị ung thư phổi

Ảnh minh họa: Shutterstock

2. Các bệnh ung thư khác

Các bệnh ung thư khác như ung thư gan, ung thư đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh ung thư máu dạng hạch, có thể xuất hiện kèm theo hội chứng này.

3. Bệnh về phổi

Một số bệnh phổi liên quan đến hội chứng này bao gồm giãn phế quản, các bệnh phổi mô kẽ như xơ phổi, lao phổi và xơ nang, áp xe phổi.

4. Bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh, đặc biệt là "4 dị tật bẩm sinh" với tím tái đầu chi và môi và bệnh nhiễm trùng tim thường đi kèm với móng chân dùi trống.

5. Bệnh đường tiêu hóa

Gồm có bệnh celiac, xơ gan, bệnh Crohn và viêm loét ruột.

6. Các vấn đề về nội tiết

Cường giáp, đặc biệt là bướu cổ có thể đi kèm với tình trạng này. các triệu chứng có thể đi kèm với hội chứng ngón tay dùi trống.

7. Bệnh đường hô hấp

Các triệu chứng về hệ hô hấp có thể xảy ra cùng với ngón tay dùi trống là:

Ho ra máu

Ho ra chất nhầy trong, vàng, nâu nhạt hoặc xanh lá cây

Ho càng ngày càng nặng

Khó thở

Ho khan, ướt có đờm đặc màu trắng hoặc vàng

Thở gấp hoặc khó thở

Thở khò khè

8. Bệnh tim mạch

Các bệnh nguy hiểm liên quan đến hội chứng ngón tay dùi trống - ảnh 2

Triệu chứng hệ tim mạch có thể xảy ra cùng với ngón tay dùi trống

Ảnh minh họa: Shutterstock

Các triệu chứng hệ tim mạch có thể xảy ra cùng với ngón tay dùi trống là:

môi, móng tay hoặc da tím tái

Đau hoặc tức ngực

Nhịp tim không đều

Nhịp tim nhanh

9. Bệnh đường tiêu hóa

Các triệu chứng tiêu hóa có thể xảy ra cùng với ngón tay dùi trống là:

Trướng bụng

Đau bụng hoặc đau thắt bụng

Phân có mùi hôi bất thường

Phân có vệt máu

Tiêu chảy mạn tính hoặc dai dẳng

Khó tiêu

Chán ăn

Buồn nôn, nôn

Sụt cân

Khi nào phải cần cấp cứu ngay

Trong một số trường hợp, ngón tay dùi trống có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm đến tính mạng, theo diseasesdic.com. cần cấp cứu ngay lập tức nếu gặp bất kỳ triệu chứng đe dọa tính mạng nào sau đây, bao gồm:

môi hoặc móng tay tím tái

Lơ mơ, kém tỉnh táo, bất tỉnh hoặc mất phản xạ

Nhịp tim nhanh

Các vấn đề về hô hấp như thở gấp, khó thở, thở khò khè, không thở được hoặc nghẹt thở

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/cac-benh-nguy-hiem-lien-quan-den-hoi-chung-ngon-tay-dui-trong-1266112.html)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY