Tâm linh hôm nay

Các chùa tại Bạc Liêu rộn ràng tổ chức lễ hội Trung Thu

Tùy hoàn cảnh, Tết Trung Thu đón trăng rằm 2019 ở Bạc Liêu đã được các chùa chăm chút tổ chức cho các em thiếu nhi như một hoạt động văn hóa - từ thiện đậm đà nhân văn và phản ánh tinh thần Phật giáo.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Chùa Long Phước (hay còn gọi là chùa Cô Bảy) nơi đặt Văn phòng Ban trị sự Phật giáo tỉnh, đã đón nhiều đoàn đến thăm và tặng quà hay dự lễ hội trăng rằm. Chùa có quản lý cơ sở nuôi trẻ mồ côi và đêm trung thu cho các em được chăm sóc tốt. Hoa hậu Đặng Thu Thảo, quê Bạc Liêu, đã về thăm và tặng quà trung thu cho các em.

Hình ảnh quý chư tăng chăm sóc tết trung thu cho các bé ở nơi còn nghèo khó như chùa Châu Lâm - Vĩnh Lợi đầy cảm xúc, trẻ nít vùng nghèo tề tựu dưới mái chùa chia sẻ bánh và hơi ấm, như một hành động gieo duyên ý nhị...

Ở Tịnh xá Bửu An, Tết Trung Thu cho các bé được tổ chức bài bản và tốt hơn do điều kiện vật chất và đây là cơ sở Phật giáo lớn ở huyện Hòa Bình.

Một số nơi còn kết hợp phát gạo từ thiện cho người nghèo...

Nhờ sự chia sẻ  trách nhiệm xã hội của Phật giáo mà sinh khí trung thu ở các địa phương ấm áp hơn, nhiều bé được hưởng không khí hạnh phúc thơ cùng ánh trăng và chính các cư sĩ Phật tử, các mạnh thường quân và quý tăng ni cũng có cơ hội phát tâm thể hiện tấm lòng của mình với thế hệ trẻ và làm thăng hoa hơn một nét đẹp của văn hóa dân tộc. Âu đấy cũng chính là chủ trương của Giáo hội.

Dưới đây là một số hình ảnh Tết Trung Thu tại các chùa tại Bạc Liêu:

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/cac-chua-tai-bac-lieu-ron-rang-to-chuc-le-hoi-trung-thu-d36821.html)

Tin cùng nội dung

  • Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 keó dài suốt 5 ngày. Bạn có thể không đi đâu để tránh nạn tàu xe chen chúc. Tổ chức tiệc tại nhà là một cách hay để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi này.Nên chọn ngày giữa kỳ, hôm sau bạn vẫn được nghỉ ngơi chứ không phải tất bật đi làm lại ngay...
  • Trung thu sắp đến rồi, còn gì vui và ý nghĩa hơn khi tự tay làm những chiếc bánh nướng thơm ngon đem biếu người thân và cho trẻ con phá cỗ trông trăng.
  • Vẫn có hiện tượng người dân xé rào vượt đồi lên đền Trung. Tuy nhiên,năm nay tại những lối đó, ban tổ chức đã chăng lưới thép B40. Đặc biệt, trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, luôn có lực lượng đứng chốt tại khu vực này hướng dẫn, ngăn cản người dân không tự xé rào.
  • Môi trường ẩm ướt do mưa xuân là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển trong thực phẩm, gây hư hỏng ...
  • Để đảm bảo tối đa an ninh dịp lễ hội, Khu di tích Đền Hùng cấm du khách, kể cả phóng viên đài báo, sử dụng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình từ trên không (flycam).
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Cũng như các địa phương khác trên cả nước, sau Tết Nguyên đán, nhân dân các dân tộc ở Lâm Ðồng lại rộn ràng bước vào mùa lễ hội.
  • Ở nơi thâm sơn cùng cốc (Lỗ Sơn, Tân Lạc, Hòa Bình) đang gìn giữ lễ hội đánh cá hết sức độc đáo.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY