Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Các giấy tờ phụ huynh phải chuẩn bị để con vào lớp 1, lớp 6

Từ năm 2020 các trường Sư phạm sẽ không tuyển sinh trình độ trung cấp

Tuyển sinh lớp 1, lớp 6

Theo hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2020-2021 mà Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành, các trường sẽ thực hiện phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã quy định; tiếp tục sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn thành phố.

Các giấy tờ mà phụ huynh cần chuẩn bị cho hồ sơ để con vào lớp 1 và lớp 6 năm học 2020-2021 như sau:

Đối với lớp 1, phụ huynh cần chuẩn bị: Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 1 (theo mẫu) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp.

Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

Bản photo sổ hộ khẩu (không cần công chứng, kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của công an quận, huyện, thị trấn hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của công an cấp phường, xã, thị trấn cấp.

Đối lớp lớp 6 thì phụ huynh cần chuẩn bị: Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 6 (theo mẫu) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thực trực tiếp.

Bản chính học bạ cấp tiểu học hoặc các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ. Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

Bản photo sổ hộ khẩu (không cần công chứng) và kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của công an quận, huyện, thị trấn hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của công an cấp phường, xã, thị trấn cấp.

Quyết định cho phép học vượt lớp (nếu có).

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường tiểu học, THCS phải cấp mã số tuyển sinh (kèm theo mật khẩu) cho cha mẹ trước ngày 1/7.

Theo lịch được Sở công bố, lớp 1 tuyển từ ngày 1/8 đến hết 3/8. Trẻ 5 tuổi tuyển vào các trường mầm non từ ngày 4/8 đến hết ngày 6/8. Tuyển lớp 6 từ ngày 7/8 đến hết ngày 9/8.

Các trường tuyển trực tiếp từ ngày 13/8 đến hết ngày 15/8.

Minh Triết

  

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cac-giay-to-phu-huynh-phai-chuan-bi-de-con-vao-lop-1-lop-6-post79007.html)

Tin cùng nội dung

  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Mỗi khi được nhận giấy mời dự cuộc họp phụ huynh học sinh, dù là đầu năm, giữa năm hay cuối năm, tôi đều rất lo lắng.
  • Tôi xin đề xuất phương án thi tuyển sinh ĐH theo tôi là tối ưu như dưới đây:
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY