Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các hãng dược phẩm Hàn Quốc tăng tốc trong cuộc đua với COVID-19

Chính phủ Hàn Quốc từng cam kết sẽ chi tổng cộng 94 tỷ won (80,3 triệu USD) trong năm nay để giúp các công ty trong nước phát triển vắcxin và Thu*c điều trị COVID-19

Ảnh minh họa. (Nguồn: Arirang)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các công ty dược phẩm của Hàn Quốc đã tham gia vào cuộc chạy đua toàn cầu để phát triển lâm sàng.

Trong số các ứng viên Thu*c điều trị hàng đầu có Thu*c ct-p59 của công ty celltrion hiện đang trải qua giai đoạn thử nghiệm ii và iii ở cả trong và ngoài nước.

Trước đó, celltrion thông báo đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 đối với 32 tình nguyện viên trong nước và không phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

Celltrion hiện đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn 2 đối với khoảng 300 người có các triệu chứng nhẹ và nặng của bệnh, điều sẽ cho phép các nhà nghiên cứu kiểm tra tốt hơn hiệu quả của ct-p59 đối với covid-19 cũng như độ an toàn của Thu*c.

Theo "gã khổng lồ" dược phẩm Hàn Quốc, giai đoạn 3 sẽ được tiến hành với sự tham gia của khoảng 720 tình nguyện viên. Celltrion cho biết ngoài Hàn Quốc, công ty này đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng CT-P59 ở Mỹ, Romania và 3 quốc gia khác, nhằm nhanh chóng tìm ra Thu*c điều trị

[Hàn Quốc dự chi hơn 140 triệu USD vào năm tới để bào chế vắcxin]

Trong khi đó, hãng dược phẩm bioneer corp cũng đang trong quá trình phát triển vắcxin covid-19, với mục đích tiến hành các thử nghiệm lâm sàng vào đầu năm tới. đại diện doanh nghiệp này cho biết, loại văcxin do họ sản xuất sẽ tấn công trực tiếp vào bộ gene virus sars-cov-2 và tiêu diệt chúng. 

Công ty dược sk bioscience thuộc tập đoàn sk là một trong những đơn vị đi đầu trong phát triển một loại văcxin covid-19 an toàn và hiệu quả.

Công ty hiện đang nhận được tài trợ của chính phủ hàn quốc với kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn i vào đầu tháng này.

Mới đây, sk bioscience cũng đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với "gã khổng lồ" sinh học astrazeneca (liên doanh anh-thụy điển) để phối hợp nghiên cứu sản xuất vắcxin.

Chính phủ Hàn Quốc từng cam kết sẽ chi tổng cộng 94 tỷ won (80,3 triệu USD) trong năm nay để giúp các công ty trong nước phát triển vắcxin và

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cac-hang-duoc-pham-han-quoc-tang-toc-trong-cuoc-dua-voi-covid19/667297.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Trung tâm Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học Illinois Mỹ (UOI) hiện đang bắt tay vào thử nghiệm một loại Thuốc trị ung thư mới có tên là PAC-1.
  • Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tiêm nhầm vắcxin khiến ba trẻ sơ sinh bị Tu vong xảy ra sáng 20/7/2013 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.