Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Các khung giờ vàng để chị em vô tư ăn uống mà không lo tăng cân

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của việc tập gym giảm cân, một trong số là giờ giấc ăn uống. Bạn không thể nào ăn uống một cách ngẫu hứng được, thay vào đó là một giờ giấc ăn uống hợp lý để kết quả tập luyện được tốt nhất. Trên đây là 3 khung giờ vàng để ăn uống mà không lo tăng cân để bạn có thể áp dụng.

Bữa sáng: 7h - 8h

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi nó cung cấp năng lượng cho việc khởi đầu ngày mới với bao các hoạt động thể chất trong ngày. Hơn thế nữa, sau khi thức dậy thì cơ thể tương đối mệt mỏi và uể oải, ăn sáng sẽ giúp cho tinh thần bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn. Bỏ bữa ăn sáng không chỉ khiến cơ thể không có năng lượng cho một ngày mới mà nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày.

Vì vậy, sau khi tỉnh dậy bạn nên lấy lại tinh thần và thanh lọc cơ thể bằng cách uống một ly nước lọc. Sau đó ăn sáng luôn trong khoảng 30 phút sau khi thức dậy và nên ăn vào thời điểm từ 7h – 8h là tốt nhất để cơ thể dễ dàng hấp thụ thức ăn, có năng lượng hoạt động trong cả ngày dài sau đó.

Song song với đó, sau 10h sáng là quãng thời gian cần tránh để ăn sáng, bởi ăn vào lúc này rất dễ khiến cho cân nặng của bạn tăng lên không kiểm soát. lượng thức ăn đổ dồn và cơ thể lúc này còn dễ chuyển thành dạng mỡ, tích tụ khiến bạn tăng cân lên trông thấy.

Bữa trưa: 12h - 14h

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa trưa nên cách bữa sáng khoảng 4 giờ đồng hồ. Thời điểm thích hợp nhất để bạn ăn trưa là từ 12h - 14h. Ăn muộn hơn sẽ khiến dạ dày rơi vào tình trạng quá đói, cơ thể phải gắng sức để đảm bảo các hoạt động từ đó gây ra mệt mỏi, uể oải, thậm chí là suy nhược cơ thể.

Sau 16h là khoảng thời gian bạn nên tránh ăn uống. Nếu bạn có kế hoạch luyện tập thể dục vào buổi chiều, hãy lót dạ bằng một khẩu phần ăn nhẹ như chuối, khoai lang hoặc ngũ cốc trước khi vận động khoảng 30 phút.

Bữa tối: 18h30 - 19h30

Thời điểm hoàn hảo cho một bữa tối lý tưởng cùng những người thân yêu nhất là nằm trong khoảng 18h30 đến 19h30. Bởi đây là quãng thời gian cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất. Không nên ăn quá muộn, bởi nếu vừa ăn xong đã ngủ ngay thì lượng thức ăn không được tiêu hóa kịp xuống dạ dày sẽ gây nên rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tích trữ mỡ bụng. Nếu bạn có thói quen thức khuya và ăn đêm thì nên bỏ ngay từ bây giờ để không làm ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe. Thời gian lý tưởng nhất để ăn tối là khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ và cũng cần tránh vận động mạnh khi vừa ăn xong.

Trước khi tập luyện, bạn nên bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng cách ăn một bữa ăn nhẹ với bánh mì, trứng luộc, thịt gà khoảng 30 phút trước khi tập.

Hạ Lam

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cac-khung-gio-vang-de-chi-em-vo-tu-an-uong-ma-khong-lo-tang-can-70276.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

ăn uống tăng cân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY