Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các phi hành gia bị loãng xương đáng kể trong khoảng 6 tháng bay

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các phi hành gia bị loãng xương đáng kể trong khoảng 6 tháng bay trong vũ trụ.

Một nghiên cứu được thực hiện với các phi hành gia từng làm việc trên trạm vũ trụ quốc tế (iss) cho thấy, các phi hành gia ở trong vũ trụ khoảng 6 tháng có mức loãng xương gần bằng một người lớn tuổi ở trái đất bị bệnh này trong 20 năm.

Nghiên cứu thu thập dữ liệu về tình trạng loãng xương ở 17 phi hành gia do điều kiện không trọng lực trong không gian gây ra. các phi hành gia này gồm cả nam và nữ, với độ tuổi trung bình 47 và từng tham gia các chuyến du hành vũ trụ kéo dài từ 4 đến 7 tháng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các phi hành gia bị loãng xương đáng kể trong khoảng 6 tháng bay trong vũ trụ. mức độ loãng xương này tương đương với một người lớn tuổi ở trái đất bị loãng xương trong 20 năm. các phi hành gia chỉ phục hồi được khoảng một nửa mật độ xương sau 1 năm trở lại trái đất.

Nghiên cứu đã cung cấp sự hiểu biết đầy đủ hơn về tác động của các chuyến du hành vũ trụ đối với cơ thể con người cũng như những biện pháp cần áp dụng để giảm thiểu tác động này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cac-phi-hanh-gia-bi-loang-xuong-dang-ke-trong-khoang-6-thang-bay-20220705093916334.chn)
Từ khóa: loãng xương

Chủ đề liên quan:

loãng xương

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thuốc, châm cứu, tập khí công, dưỡng sinh, người xưa sử dụng nhiều món ăn - bài Thuốc để điều trị chứng loãng xương.
  • Nhiều trường hợp người cao tuổi bị ngã gây ra những hậu quả rất xấu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày.
  • Loãng xương là một bệnh rất phổ biến, đứng sau bệnh tim mạch ở người cao tuổi (NCT) và cũng là bệnh dễ gây nhiều nỗi buồn phiền, rắc rối.
  • Loãng xương là một bệnh phổ biến ở người lớn tuổi, dễ để lại biến chứng nặng nề như: gãy cổ xương đùi, xẹp đốt sống... điều trị kéo dài, tốn kém, gánh nặng cho gia đình và xã hội. phòng bệnh bằng việc duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập, vận động đầy đủ.
  • Cùng với việc tuổi thọ ngày càng tăng cao, số người già ngày càng nhiều thì trên thế giới, cũng như ở Việt Nam, bệnh loãng xương đang nổi lên là một vấn đề xã hội, và ngày càng được quan tâm.
  • Tôi là nam giới, năm nay 41 tuổi. Bố tôi bị loãng xương thì tôi có bị không? Làm thế nào để biết mình có bị loãng xương hay không?
  • Để phòng bệnh loãng xương, chị em được khuyến cáo ăn thực phẩm giàu canxi. Tuy nhiên, việc này nếu quá mức có thể gây tác dụng ngược - lắng cặn thành sỏi đường tiết niệu.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Loãng xương là một bệnh mất xương tiến triển theo thời gian làm tăng nguy cơ gãy xương. Loãng xương thường làm giảm chiều cao và gây còng lưng nghiêm trọng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY