Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Các vitamin tổng hợp không làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu cho thấy các vitamin tổng hợp không làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc kéo dài cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét tác dụng của 16 vitamin và chất bổ sung trong các thử nghiệm liên quan đến một triệu người. và kết luận chỉ có dầu cá được bảo vệ chống lại các cơn đau tim trong khi axit folic có thể ngăn ngừa đột quỵ.

Bổ sung vitamin không cần thiết cho những người khỏe mạnh. Ảnh: Theo The Sun

Các nhà khoa học mỹ cho biết, ổn định cân nặng theo tiêu chuẩn là biện pháp tăng cường sức khỏe tốt nhất. nghiên cứu, được công bố trên annals of internal medicine chỉ có chế độ ăn ít muối mới có thể bảo vệ chống lại bệnh tim và thậm chí sau đó chỉ ở những bệnh nhân chưa bị huyết áp cao.

Trong một số trường hợp, chất bổ sung thậm chí có thể gây hại nhiều hơn. các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự kết hợp giữa canxi và vitamin d có liên quan đến nguy cơ đột quỵ cao hơn.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ safi khan cho biết: "chỉ một trong tám điều chỉnh chế độ ăn uống được đánh giá có một số tác dụng đã được chứng minh trong việc giảm nguy cơ tim mạch. trong nghiên cứu của chúng tôi, dầu cá được tìm thấy có tác dụng bảo vệ chống lại cơn đau tim và việc bổ sung axit folic được tìm thấy là bảo vệ chống lại đột quỵ. nghiên cứu lớn này có một thông điệp rất đơn giản - đừng lãng phí tiền của bạn cho những chất bổ sung".

Giáo sư susan jebb chuyênvề chế độ ăn uống và sức khỏe dân số tại đại học oxford, cho biết: "đánh giá này xác nhận phần lớn các nghiên cứu trước đây đã không tìm thấy lợi ích của hầu hết các chất bổ sung dinh dưỡng. ngoài ra, đánh giá mới này cũng cho thấy, có nhiều tranh luận về phương pháp ăn kiêng tốt nhất để giảmbệnh tim mạch".

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh vitamin tổng hợp và khoáng chất bổ sung chỉ dành cho người thật sự thiếu hụt chất dinh dưỡng chứ không dành cho người bình thường muốn ngăn ngừa hoặc muốn điều trị một căn bệnh nào đó.

Giáo sư Edgar Miller thuộc ĐH Johns Hopkins tại Baltimore nhận định, phần lớn tâm lý người dùng vitamin là nhằm bổ sung vi chất, khoáng tố dù việc bổ sung vitamin không cần thiết cho những người khỏe mạnh.

Theo gs miller, một số người cần đến vitamin tổng hợp do chế độ ăn uống của họ thiếu chất dinh dưỡng.

Theo Thanh Vân/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/cac-vitamin-tong-hop-khong-lam-giam-nguy-co-mac-benh-tim-mach-hoac-keo-dai-tuoi-tho-d160671.html?fbclid=IwAR3spL4H0UeUbGx5L_cT_gheSbTl7iEzZqjC7LhTh8j9PRdNMNJqiqoTwng

Theo Thanh Vân/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cac-vitamin-tong-hop-khong-lam-giam-nguy-co-mac-benh-tim-mach-hoac-keo-dai-tuoi-tho/20211126113537045)

Tin cùng nội dung

  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY