Bệnh theo mùa hôm nay

Cách chống cảm lạnh tự nhiên

Bạn có thể thử áp dụng các biện pháp tự nhiên này để ngăn ngừa cảm cúm, cho dù bạn không bị cúm đi nữa thì cách làm này cũng mang lại lợi ích sức khỏe dành cho bạn.

Đôi khi vì có rất nhiều căng thẳng, hoạt động thể chất, thói quen ăn uống xấu, thiếu nghỉ ngơi …khiến dịch cúm có thể tấn công mạnh mẽ hệ thống miễn dịch của bạn.

Những viên Thu*c có thể là cứucánh tạm thời nhưng đó không phải là cách tự nhiên giúp bạn kháng bệnh. Dưới đây là cách giúp bạnchống lại thông thường, hãy tham khảo.

Cáchchống cảm lạnh tự nhiên

Xì mũi đúng cách

Khi bị cảm lạnh, điều quan trọng là xì mũi của bạn thường xuyên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng xìmũi sai, chẳng hạn xì mũi mạnh có thể gây đau tai và tăng áp lực xoang. Để xì mũi một cách chínhxác, hãy che một bên lỗ mũi một lúc và xì mũi ra một cách nhẹ nhàng.

Súc miệng đúng cách

Súc miệng làm ẩm vùng họng bị đau và có thể tăng tốc độ chữa bệnh. Một biện pháp khắc phục đúngđắn là bạn hãy súc miệng bằng nước nóng, có pha với muối, chanh, hoặc giấm.

Dùng nhiều chất lỏng được làm nóng

Khi bạn bị cảm cúm, bạn có thể không có tâm trạng để ăn hoặc uống nhiều, nhưng điều quan trọnglà bạn phải bổ sung lượng chất lỏng mà bạn đã bị mất, chẳng hạn như chất nhầy thoát ra qua việc xìmũi.

Súp nóng, trà thảo dược, hoặc thậm chí cả nước lọc đã đun nóng không chỉ bù lượng nước bị mất,nó còn giúp tăng tốc độ phục hồi, và cung cấp cho bạn năng lượng để chống lại nhiễm trùng.

Hãy cố gắng nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi và ngủ là cách giúp bạn có thể mau phục hồi và sớm thoát khỏi tình trạng cảm cúm,tránh được việc uống Thu*c dài ngày mà vẫn không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Hãy tắm nước nóng

Tắm dưới vòi sen nước nóng hoặc tắm hơi thực sự giúp bạn giảm đau nhức, cung cấp độ ẩm cho lànda của bạn. Hơn nữa, mùi hương thơm nồng từ phòng tắm hơi có thể giúp bạn thông mũi. Hãy dành thờigian hấp thụ hơi nóng dưới vòi sen khi bị để giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-chong-cam-lanh-tu-nhien-n171458.html)

Tin cùng nội dung

  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Nhấm chút trà gừng, uống nước dừa, ăn chuối, tắm nhanh nước nóng... đều có thể giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi, khó chịu do uống quá chén.
  • Cạo gió là phương pháp chữa bệnh cảm lạnh trong dân gian đã có từ lâu đời. Khi có bệnh người ta thấy thân thể mệt mỏi rã rời nếu được cạo gió sẽ thấy tinh thần sảng khoái và dễ chịu khác thường
  • Môi trường xung quanh luôn có nguồn phóng xạ tự nhiên. Song, liều lượng cũng như mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe lại phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY