Tâm lý hôm nay

Cách chữa bệnh trầm cảm vào mùa đông

Cách chữa bệnh trầm cảm vào mùa đông cũng không hề khó, chỉ cần bạn luôn tin mình có thể làm được và nỗ lực thay đổi từ những việc nhỏ nhất.
Tập thể dục là cách chữa bệnh trầm cảm vào mùa đông

Tập thể dục thường xuyên có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh trầm cảm vào mùa đông. Tập thể dục giải phóng endorphins trong đó cải thiện khả năng miễn dịch tự nhiên và cải thiện tâm trạng.

Ngoài việc cải thiện tâm trạng, tập thể dục thường xuyên còn mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như hạ huyết áp, phòng ngừa nguy cơ bệnh tim, ung thư và thúc đẩy lòng tự trọng.

Các chuyên gia khuyên nên tập thể dục vừa phải từ nửa tiếng đến 1 tiếng, chẳng hạn như đi bộ nhanh ít nhất ba đến bốn lần mỗi tuần.

Người bị SAD có thể thấy buồn bã, mất hứng thú với những hoạt động yêu thích hàng ngày, ngủ kém, giảm sức sống và cảm thấy mình vô dụng. 

Đừng bỏ cuộc nếu muốn chữa bệnh trầm cảm vào mùa đông

Trầm cảm vào mùa đông có thể khiến bạn muốn biến mất khỏi thế giới này. Đừng lo lắng nếu bạn từng có suy nghĩ tiêu cực, hãy cho mình 1 giới hạn thời gian và tìm cách hiệu quả giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

Trầm cảm có thể kiểm soát được và bạn hoàn toàn có thể tin rằng mình có thể sống tốt hơn. Hãy luôn kiên trì và giữ vững niềm tin.

Kết nối với bạn bè khi bị trầm cảm

Đây có thể là một trong những điều khó khăn nhất để làm khi cảm thấy chán nản, nhưng nó là một trong những hoạt động bổ ích nhất. Ép buộc mình phải đi ra ngoài.

Cô lập bản thân mình từ những người khác có thể là một ý tưởng tốt, nhưng hãy đặt một giới hạn vào nó và sau đó kết nối trở lại với bạn bè. Điều này có thể có một tác động tích cực rất lớn đến tâm trạng của bạn.

Ngủ đủ giấc giúp bạn chữa bệnh trầm cảm 

Giấc ngủ có sự kết nối chặt chẽ với tâm trạng, nếu thiếu ngủ có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, ngược lại sẽ giúp bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-chua-benh-tram-cam-vao-mua-dong-n304015.html)

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY