Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách chữa bệnh vảy nến theo y học cổ truyền

Phương pháp chữa bệnh vảy nến trong Y học cổ truyền: các bài Thu*c sắc, Thu*c ngâm rửa, nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. Ngoài ra kết hợp với phương pháp châm cứu bấm huyệt giúp cải thiện các triệu chứng bệnh.

chữa bệnh vảy nến bằng các phương pháp y học cổ truyền được khá nhiều người lựa chọn. phương pháp này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như cho hiệu quả điều trị cao, giúp điều trị tận gốc căn nguyên gây ra vảy nến, nhờ đó phòng ngừa tái phát lâu dài. bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh vảy nến theo y học cổ truyền.

Chữa bệnh vảy nến theo các bài Thu*c trong Y học cổ truyền

Để điều trị bệnh vảy nến, ngoài các phương pháp y học hiện đại, người bệnh có thể sử dụng các bài Thu*c từ đông y. những bài Thu*c này không chỉ khắc phục được các triệu chứng bệnh hiệu quả mà còn an toàn, không ảnh hưởng lớn đến làn da.

Dưới đây là những bài Thu*c chữa bệnh vảy nến bằng phương pháp đông y cổ truyền, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng điều trị bệnh:

Bài Thu*c uống chữa bệnh vảy nến

# Bài Thu*c uống số 1:

Nguyên liệu:

    Ké đầu ngựa: 12 gram

Cách thực hiện:

    Đem các vị Thu*c trên cho vào ấm, rồi sắc cùng với năm phần nước, sắc cô đặc còn hai phần để dùng.
# Bài Thu*c uống số 2:

Nguyên liệu:

    Lá kinh giới: 12 gram

Cách thực hiện:

    Một thang Thu*c trên sử dụng cho hai ngày, mỗi ngày sử dụng hai lần.
# Bài Thu*c uống số 3 (thể phong huyết nhiệt):

Nguyên liệu:

    Hoa hòe: 20 gram

Cách thực hiện:

    Đem một thang Thu*c trên sắc cùng với năm phần nước, sắc cô đặc còn hai phần để dùng.
# Bài Thu*c uống số 4 (thể phong huyết nhiệt):

Nguyên liệu:

    Hoa hòe sống: 40 gram

Cách thực hiện:

    Đem một thang Thu*c trên sắc cùng với một lượng nước vừa đủ trên ngọn lửa vừa và nhỏ.
# Bài Thu*c uống số 5 (thể phong huyết táo):

Nguyên liệu:

    Thổ phục linh: 40 gram

Cách thực hiện:

    Chia một thang Thu*c trên thành ba phần để sử dụng trong ngày.
# Bài Thu*c uống số 6 (thể phong huyết táo):

Nguyên liệu:

    Vừng đen: 12 gram

Cách thực hiện:

    Đem các nguyên liệu trên để sắc lấy nước dùng.

Bài Thu*c ngâm rửa chữa bệnh vảy nến

Bên cạnh việc dùng Thu*c sắc để uống, người bệnh có thể kết hợp với các bài Thu*c ngâm rửa, có tác dụng tiếp xúc trực tiếp với các vết thương, có hiệu quả kháng khuẩn, sát khuẩn cao, cải thiện màu da. Ngoài ra, chúng còn tạo lớp màn bảo vệ phòng các mầm mống gây bệnh tiếp xúc với vết thương.

# Bài Thu*c ngâm rửa số 1:

Nguyên liệu:

    Hỏa tiêu: 15 gram

Cách thực hiện:

    Đem các nguyên liệu đã được chuẩn bị nấu cùng với một lượng nước trên ngọn lửa vừa và nhỏ.
# Bài Thu*c ngâm rửa số 2:

Nguyên liệu:

    Khô phàn: 120 gram

Cách thực hiện:

    Đem những nguyên liệu nấu cùng với 4 – 5 lít nước.

Bài Thu*c “3 trong 1” phối hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA đẩy lùi toàn diện căn bệnh vảy nến

Để điều trị hiệu quả nhất căn bệnh vảy nến, người bệnh không chỉ sử dụng duy nhất một loại Thu*c mà cần có sự phối kết hợp “trong uống – ngoài bôi” mới có thể đẩy lùi được căn bệnh này.

Thanh bì dưỡng can thang là bài Thu*c nam duy nhất hiện nay có được công thức thành phần ưu việt “3 trong 1”, phối kết hợp hoàn hảo 3 dạng bào chế gồm uống, bôi, ngâm rửa tạo nên phác đồ điều trị vảy nến hoàn chỉnh và toàn diện nhất.

Bài Thu*c đã được chương trình sống khỏe mỗi ngày vtv2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình. xuất hiện trong chương trình, bài Thu*c được đánh giá là giải pháp ưu việt và an toàn, giúp đẩy lùi từ gốc căn bệnh vảy nến ám ảnh và phòng ngừa tái phát lâu dài.

>> Xem chi tiết: VTV2 giới thiệu bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang

Để tạo nên công thức độc đáo của bài Thu*c, các chuyên gia hàng đầu của trung tâm Thu*c dân tộc đã dày công sưu tập, chọn lọc hàng chục bài Thu*c cổ phương được lưu truyền trong dân gian và ghi chép trong các văn tự cổ. nổi bật nhất là bài trợ tạng bì của đại danh y hải thượng lãn ông. từ đó học hỏi, chắt lọc tinh hoa trong phép chữa và kinh nghiệm phối Thu*c của các bậc tiền nhân.

Trải qua hơn 3 năm nghiên cứu, vượt qua nhiều thách thức và những lần thử nghiệm lâm sàng khắt khe, sử dụng những phương pháp bào chế phức tạp, các chuyên gia đã bào chế thành công bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang.

Thành phần để tạo nên bài Thu*c này gồm hơn 30 loại thảo dược quý hiếm như Hồng hoa, Kim ngân hoa, Xà sàng tử, Bạch linh, Huyết đằng, Thổ phục linh, Dạ dao đằng, Bồ công anh, Sa sâm, Đơn đỏ, Phòng phong, Tang bạch bì, Đan sâm… Các thảo dược được phối kết hợp theo tỉ lệ thành phần chuẩn xác, trải qua quy trình tách chiết, cô đặc với nhiều công đoạn để hình thành bộ 3 chế phẩm, bao gồm:

    Thu*c ngâm rửa: Công dụng làm sạch và sát khuẩn da.
  • Thu*c bôi ngoài da: Kiểm soát các triệu chứng vảy nến, chữa lành da.
  • Thu*c uống trong: Điều trị căn nguyên gây bệnh bên trong, chặn đứng sự phát triển của bệnh và ngăn chặn tái phát.

Bài Thu*c đã tạo nên tác động kép ưu việt “điều trị – phục hồi” cùng lúc tác động cả bên trong cơ thể, lẫn bên ngoài da. Nhờ đó đạt được hiệu quả điều trị tối đa. Sau liệu trình điều trị từ 3 đến 6 tháng, tùy vào mức độ bệnh cụ thể, người bệnh có thể kiểm soát bệnh ổn định hoàn toàn.

Hiệu quả của bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang đã được chứng minh qua thực tế điều trị, với 4018 trường hợp điều trị thành công theo số liệu ghi nhận đến tháng 1/2020.

Đặc biệt bài Thu*c sử dụng 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh. Cho tới nay chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm do sử dụng bài Thu*c này.

Chữa bệnh vảy nến bằng các nguyên liệu khác có sẵn trong tự nhiên

# Nha đam (Lô hội)

Nha đam hay còn gọi là Lô hội là nguyên liệu khá quen thuộc trong danh sách các dược liệu tự nhiên để làm Thu*c. Trong nha đam có chứa hàm lượng chất kháng khuẩn, tiêu viêm khá cao. Sử dụng phần gel có trong khía lá để đắp lên vùng da bị vảy nến, có tác dụng tương tự Thu*c mỡ. Kiên trì thực hiện trong vài ngày, những vết sưng đỏ sẽ được xóa bỏ, cải thiện lại màu da.

# Nghệ

Đắp miếng dán nghệ lên vùng da bị tổn thương do bị vảy nến giúp giảm hiệu quả các chứng ngứa, cải thiện tình trạng bong tróc da. ngoài ra, trong nghệ có chứa hợp chất curcumin, hợp chất này có thể làm thay đổi biểu hiện gen và tránh đột biến gen.

# Muối biển

Muối có tính kháng khuẩn rất cao, các cơn ngứa không còn làm phiền bạn nếu như bạn biết cách sử dụng nguyên liệu này. để đạt được hiệu quả nhanh và tốt hơn, người bệnh nên sử dụng muối biển nguyên chất, chưa qua khâu chế biến hay sản xuất. sử dụng một ít muối biển vào trong một lượng nước đủ ấm để ngâm hoặc rửa các vết thương do vảy nến và kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng da sau mỗi lần tắm xong.

# Giấm táo

Giấm táo được sử dụng khá nhiều trong các bài Thu*c ứng phó với bệnh vảy nến. Pha giấm táo cùng với một ít nước rồi đem thoa lên vùng da bị tổn thương, lưu ý không sử dụng cho các vết thương bị loét và hở.

# Lá trầu không

Cũng chính vì kháng khuẩn, sát khuẩn cũng như giúp chữa lành nhanh các vết thương, lá trầu không cũng được liệt vào danh sách dược liệu điều trị bệnh vảy nến. Chỉ cần một nắm lá trầu không rửa sạch rồi đem nấu cùng với một ít nước để tắm hoặc ngâm rửa vết thương.

Châm cứu bấm huyệt chữa bệnh vảy nến

Ngoài việc sử dụng các bài Thu*c hay bài Thu*c ngâm rửa từ các vị Thu*c Đông y, người bệnh có thể áp dụng phương pháp châm cứu bấm huyệt. Lưu ý, phương pháp này chỉ được thực hiện bởi các bác sĩ, lương y hoặc nhân viên y tế có chuyên môn sâu. Để cải thiện các triệu chứng của bệnh vảy nến, người bệnh sẽ được châm cứu tại các vị trí như:

    Khúc trì

Tại sao chữa bệnh vảy nến bằng phương pháp Đông y cổ truyền?

Với nền y khoa ngày càng phát triển, các phương pháp điều trị bệnh vảy nến ngày càng nhiều, điển hình như phương pháp tây y, phương pháp đông y hoặc kết hợp đông – tây y. nhưng hiện nay, khá nhiều bệnh nhân lựa chọn những phương pháp điều trị an toàn – phương pháp đông y. không chỉ đạt được hiệu quả điều trị cao mà còn giúp cải thiện được các nhược điểm của phương pháp tây y như:

    Hầu như các bài Thu*c trong Đông y ít để lại các tác dụng phụ không mong nếu. Nếu có sự xuất hiện của các triệu chứng ấy thường là những triệu chứng nhẹ, không đến mức nghiêm trọng hay sức khỏe rẽ hướng xấu.

Tuy nhiên, những phương pháp điều trị bệnh vảy nến bằng đông y có tác dụng chậm hơn những phương pháp điều trị khác. vì thế, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong lộ trình dài hơn, lộ trình có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng tùy thuộc vào từng đối tượng và từng mức độ bệnh lý.

Đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị nhất điểm bệnh vảy nến, những bài Thu*c trong đông y cổ truyền vẫn chỉ dừng lại ở mức kiểm soát các triệu chứng bệnh. do đó, người bệnh nên gặp bác sĩ để tiến hành thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng đang mắc phải. song, người bệnh không được tự ý sử dụng các bài Thu*c trên khi chưa có sự đồng ý của giới chuyên môn, để hạn chế tối đa biến chứng của bệnh vảy nến.

Hy vọng những thông tin trên có ích cho bạn đọc!

ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-benh-vay-nen-theo-y-hoc-co-truyen)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY