Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách chữa sún răng cho trẻ hiệu quả

Cách chữa sún răng cho trẻ hiệu quả là thắc mắc được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Trẻ nhỏ khi lên 2 tuổi đã mọc nhiều răng và hàm răng tương đối hoàn chỉnh. bé đã có thể ăn được nhiều thứ và dễ bị sún răng. dưới đây là một số gợi ý cách chữa răng sún cho trẻ hiệu quả để phụ huynh tham khảo áp dụng chữa trị cho con mình.

Trẻ dễ bị sún răn nếu không chăm sóc đúng cách (Ảnh minh họa)

Cho trẻkhám răng

Tốt nhất là nên cho trẻkhám răng định kỳ 3-6 tháng/lần. Với những trẻđã bị sún răng, răng sữa lung lay sớm thì mẹ cần đưa trẻđến khám ở chuyên khoa răng hàm mặt tại các bệnh viện để bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra các biện pháp cần thiết để tránh hiện tượng răng trẻmọc chen chúc, mọc lệch sau này.

Cung cấp cho trẻ chế độ ăn hợp lý

Chế độ ăn lý tưởng cho sẽ gồm có:

Thức ăn từ động vật như nước dùng xương, thịt, cá, trứng.

Rau quả sống và nấu chín, đặc biệt là rau xanh. ( Đây là loại thực phẩm mà hay bị bỏ qua nhất, nhiều bé không chịu ăn rau, rất thiếu thốn cho một cơ thể khỏe mạnh)

Chế phẩm sữa như kefir, phô mai, bơ, sữa nguyên chất…

Trái cây

Vitamin D: Nhận được từ ánh nắng mặt trời hay liều bổ sung 5,000IU D3/ngày.

Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như dầu dừa, bơ, oliu, cá…

Tránh các loại ngũ cốc vì chứa phiều axit phytic làm mất canxi của cơ thể, đối với gạo trắng thì lượng chất này không nhiều, nhưng gạo nứt, nếp cẩm không nên dùng thường xuyên.

Ăn các loại hạt, đậu chỉ khi đã lên men hay đã lên mầm.

Cuối cùng là không ăn các thực phẩm chế biến, thực phẩm đóng gói hoặc thức ăn nhanh.

Giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ cũng là rất quan trọng

Ngay khi trẻ có những chiếc răng đầu tiên, bạn đã có thể cho trẻ làm quen đến bàn chải, đến khoảng 3 tuổi bộ răng đã mọc đầy đủ thì cần đánh răng cho trẻ với bàn chải và kem đánh răng dành riêng cho trẻ em.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-chua-sun-rang-cho-tre-hieu-qua-d121154.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chua-sun-rang-cho-tre-hieu-qua/20201215080026101)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY