Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Cách chữa viêm Amidan bằng rau diếp cá đơn giản hiệu quả

Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá có tác dụng làm giảm nhanh chóng các triệu chứng do bệnh gây ra như viêm sưng, đau rát cổ họng, khó nuốt,...

chữa viêm amidan bằng rau diếp cá là một trong những mẹo lưu truyền trong dân gian, được rất nhiều người biết đến và áp dụng. thành phần dưỡng chất bên trong loại dược liệu này khi đi vào họng sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng do bệnh gây ra như sưng viêm, đau rát,…

Công dụng của rau diếp cá trong chữa viêm amidan

Viêm amidan là một bệnh lý về đường hô hấp xảy ra khá phổ biến ở trẻ em và trẻ nhỏ. đây là tình trạng amidan bị viêm sưng, phì đại có kích thước to hơn so với bình thường, gây đau rát vùng họng, khó nuốt và làm suy giảm chất lượng đời sống hàng ngày. tác nhân chính gây ra bệnh là vi khuẩn, virus và phổ biến là vi khuẩn streptococcus pneumoniae,

Diếp cá là loại rau rất quen thuộc thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình người việt. theo đông y, diếp cá là loại dược liệu có vị chua, tính hàn khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng. thường được sử dụng trong các bài Thu*c dân gian để điều trị các bệnh lý về đường hô hấp và tai mũi họng như ho, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản,…

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra, thành phần hoạt chất decanoyl-acetaldehyd bên trong diếp cá có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp ức chế và loại bỏ tác nhân gây bệnh, hạn chế tổn thương đến niêm mạc họng. đồng thời, các thành phần dưỡng chất khác bên trong loại dược liệu này còn có khả năng tiêu viêm, tiêu đờm và làm giảm các triệu chứng đau rát do viêm amidan gây ra, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Sử dụng rau diếp cá chữa viêm amidan có tác dụng làm giảm tình trạng viêm sưng của amidan, loại bỏ các tác nhân gây hại bên trong vòm họng và hỗ trợ điều trị bệnh. đây là phương pháp được rất nhiều người biết đến, áp dụng tại nhà và mang lại hiệu quả.

Cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá

Dưới đây là một số cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả điều trị, bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

Rau diếp cá với muối hạt

Muối hạt là nguyên liệu có chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể, thành phần hoạt chất bên trong muối còn có khả năng kháng khuẩn kháng viêm rất tốt, rất thích hợp sử dụng để điều trị viêm amidan. sử dụng nước ép diếp cá với muối hột để uống mỗi ngày sẽ có tác dụng tiêu viêm, loại bỏ được các vi khuẩn gây hại tồn tại bên trong hốc của amidan, giúp làm sạch họng và đẩy nhanh tốc độ hồi phục bệnh.

– Nguyên liệu:

    1 nắm rau diếp cá tươi

– Cách thực hiện:

    Rau diếp cá đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.

Rau diếp cá với nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời thành phần dưỡng chất bên trong chúng còn có tác dụng giảm đau rát, làm sạch họng và tiêu viêm rất tốt. sử dụng rau diếp cá kết hợp với nước vo gạo điều trị viêm amidan sẽ có tác dụng làm dịu lớp niêm mạc họng, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    500ml nước vo gạo

– Cách thực hiện:

    Rau diếp cá đem rửa sạch đất cát rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút để sát trùng.

Diếp cá và cam thảo đất

Theo đông y, cam thảo đất là loại dược liệu có vị ngọt, tính mát khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan. thường được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như viêm gan, dạ dày, bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm amidan…. bạn có thể sử dụng rau diếp cá kết hợp với cam thảo đất để trị viêm amidan giúp nâng cao hiệu quả mang lại theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    20 gram diếp cá tươi

– Cách thực hiện:

    Rau diếp cá nhặt bỏ phần héo úa và hư, rửa sạch với nước và vớt ra để ráo.

Diếp cá và mật ong

Mật ong từ lâu được biết đến là một loại kháng sinh tự nhiên, thành phần tinh chất bên trong mật ong có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm rất mạnh, có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây hại bên trong cơ thể. đồng thời, các acid amin và khoáng chất bên trong mật ong còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nâng cao khả năng chống chọi lại với bệnh tật và đẩy nhanh tốc độ lành bệnh. sử dụng kết hợp rau diếp cá với mật ong để điều trị viêm amidan là phương pháp được rất nhiều người áp dụng tại nhà và mang lại hiệu quả.

– Nguyên liệu:

    20 gram diếp cá tươi

– Cách thực hiện:

    Rau diếp cá đem nhặt bỏ phần hư và vàng, rửa sạch với nước và ngâm với nước muối loãng.

Một số lưu ý khi sử dụng rau diếp cá chữa viêm amidan

Khi sử dụng rau diếp cá để chữa viêm amidan thì bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

    Sử dụng rau diếp cá chữa viêm amidan là phương pháp rất an toàn, tuy nhiên chúng mang lại hiệu quả rất chậm yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là các cách chữa viêm amidan bằng rau diếp cá bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẽ ở trên sẽ có ích cho bạn trong việc đẩy lùi tình trạng viêm sưng và các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, giúp nâng cao chất lượng đời sống hàng ngày.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa

Có thể bạn quan tâm:

    Những thực phẩm nên ăn và nên kiêng khi bị viêm amidan

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-amidan-bang-rau-diep-ca)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY